#ชลบุรี ผู้ประกอบการจอมเทียน พัทยา ร้องผู้ว่าชลบุรีขอนั่งดื่มแอลกอฮอล์ ยื่นคำขาดขอเปิด 10 ธันวารับเทศกาลคริสต์มาส-ปีใหม่ (มีคลิป)

#ชลบุรี ผู้ประกอบการจอมเทียน พัทยา ร้องผู้ว่าชลบุรีขอนั่งดื่มแอลกอฮอล์ ยื่นคำขาดขอเปิด 10 ธันวารับเทศกาลคริสต์มาส-ปีใหม่

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=Lif9nxKIfo8[/embedyt]

 

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 29 พฤศจิกายน ที่สำนักงานสาธารณสุข จ.ชลบุรี นางลำพึง หรือลิซ่า แฮมิลตัน อายุ 46 ปี ประธานชมรมผู้ประกอบการจอมเทียน พัทยา พร้อมด้วยผู้ประกอบการประมาณ 15 คน ได้ถือป้ายประท้วง อาทิ ให้เราได้กลับมาทำกินได้เหมือนเดิม จะตายกันหมดแล้ว ค่ะ, ใส่ใจปัญหาปากท้อง พวกเราเถอะนะคะ ไม่มีจะกินแล้ว อย่าผลัดวันไปเรื่อยๆ หลังจากนั้น นางลำพึง ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนให้กับนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เพื่อเรียกร้องขอให้ผู้ประกอบการนาจอมเทียน พัทยา สามารถให้นักท่องเที่ยวดื่มแอลกอฮอล์ได้ และพร้อมที่จะปฏิบัติตามที่ ศบค.จะสั่งการ

โดยหนังสือร้องเรียนดังกล่าวระบุว่า ชมรมผู้ประกอบการจอมเทียน พัทยาร้องทุกข์มายังผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เพื่อขอความเห็นใจและขอความเป็นธรรมแก่ผู้ประกอบการสถานบันเทิงในเขต อ.บางละมุง จ.ชลบุรี อนุญาตให้ดื่มสุราภายในร้าน ได้เช่นเดียวกับ 7 จังหวัดนำร่อง ประกอบไปด้วย กรุงเทพฯ ภูเก็ต กระบี่ พังงา ปทุมธานี นนทบุรี และกาญจนบุรี เนื่องจากผู้ประกอบการไม่สามารถแบกรับภาระค่าใช่จ่ายต่อไปได้ และอยากให้เปิดอย่างช้าที่สุดไม่เกินวันที่ 10 ธันวาคม เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลคริสต์มาส และเทศกาลปีใหม่ หากไปเปิดวันที่ 15 มกราคม 2565 ก็เลยเทศกาลสำคัญไปหมดแล้ว ซึ่งไม่มีผลต่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา นอกจากนี้ยังได้มีการนำรายชื่อผู้เดือดร้อนทั้งหมด 460 รายชื่อส่งให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีอีกด้วย

นายภัครธรณ์กล่าวว่า การร้องเรียนของผู้ประกอบการในครั้งนี้ จะรีบนำเสนอในที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี หลังจากนั้นจะได้ส่งเรื่องให้ ศบค.และรัฐบาลได้รับทราบต่อไป เกี่ยวกับเรื่องร้องเรียนของผู้ประกอบการเกี่ยวกับการนั่งดื่มแอลกอฮอล์นั้นทางจังหวัดชลบุรี ไม่ได้นิ่งนอนแต่อย่างใด ได้นำเรื่องเสนอต่อรัฐบาลตลอดมา แต่การที่มีการอนุญาตบางจังหวัดนั้น เชื่อว่าคงเป็นการนำร่องไปก่อน เพื่อดูในเรื่องของความเหมาะสม อย่างไรก็ตามหากทาง ศบค.หรือรัฐบาลอนุญาต ทางจังหวัดชลบุรีพร้อมที่จะอนุญาตทันที เพราะมีมาตรการในการควบคุมการดื่มแอลกอฮอล์อยู่แล้ว

นางลำพึงกล่าวว่า การที่ตนเองและผู้ประกอบการมาร้องเรียนครั้งนี้เพราะได้รับความเดือดร้อนจริงๆ เพราะสถานประกอบการในพัทยาถูกสั่งปิดมาตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม 2564 ขณะนี้ผับบาร์ก็ยังไม่อนุญาตให้เปิด ทำให้ผู้ประกอบการเดือดร้อนจริงๆ บางคนต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายนับล้านบาท จากการที่ถูกปิดกิจการ พอรัฐบาลบอกว่าจะเปิดประเทศให้เที่ยวได้ ก็ลงทุนเตรียมรับการเปิดประเทศ แต่ที่ไหนได้เลื่อนต่อไปไม่มีที่สิ้นสุด ที่สำคัญจะให้ไปเปิดร้านนั่งดื่มได้ 15 มกราคม 2565 ซึ่งเลยช่วงเทศกาลคริสต์มาส และเทศกาลปีใหม่ไปหมดแล้ว และช่วงการท่องเที่ยวไปแล้ว จึงอยากให้รัฐบาลเปิดให้นั่งดื่มได้ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม หรืออย่างน้อยไม่เกิน 10 ธันวาคม ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่น

 

#ภาพ/ข่าว นภชนก เหมือนนามอญ ณพล บริบูรณ์ ผู้อำนวยการ ชลนิวส์ทีวีออกไลน์ อำนวยการผลิต 087-6142444 สำนักงานเลขที่ 8/68 ซอย 3 หมู่ 2 ต เสม็ด อ เมือง จ ชลบุรี 20000.

Related posts