ระยอง-เทศบาลเมืองบ้านฉาง และสถาบันอุทยานการเรียนรู้ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือจัดตั้ง “อุทยานการเรียนรู้บ้านฉาง”

ระยอง-เทศบาลเมืองบ้านฉาง และสถาบันอุทยานการเรียนรู้ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือจัดตั้ง “อุทยานการเรียนรู้บ้านฉาง” มุ่งเป็นแหล่งเรียนรู้ที่เน้นการปลูกฝังและส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน การแสวงหาความรู้ การเรียนอย่างสร้างสรรค์ตลอดชีวิตของเด็กเยาวชน และประชาชนในพื้นที่

 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 30 พ.ย.64 ที่ห้องประชุมชั้น 4 เทศบาลเมืองบ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ดร.อติเทพ จริยเวชช์วัฒนา นายกเทศมนตรีเมืองบ้านฉาง และนายกิตติรัตน์ ปิติพานิช รองผู้อำนวยการสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ และผู้อำนวยการสถาบันการเรียนรู้(องค์การมหาชน)ได้ร่วมนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการสร้างสรรค์และส่งเสริมแหล่งการเรียนรู้ชุมชน โดยจัดตั้ง “อุทยานการเรียนรู้บ้านฉาง” ขึ้น มีนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายสมชาย รุ่งเรือง ท้องถิ่นจังหวัดระยอง นายเรืองฤทธิ์ ประกอบธรรม นายอำเภอบ้านฉาง ร่วมเป็นสักขีพยานและมีผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการเทศบาลเมืองบ้านฉาง และประชาชนในพื้นที่ ร่วมแสดงความยินดี

ทั้งนี้”อุทยานการเรียนรู้บ้านฉาง” ดังกล่าว จะเป็นแหล่งเรียนรู้ที่เน้นการปลูกฝังและส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน การแสวงหาความรู้ การเรียนอย่างสร้างสรรค์ตลอดชีวิตของเด็กเยาวชน และประชาชนในเขตอำเภอบ้านฉาง และพื้นที่ใกล้เคียง

ดร.อติเทพ จริยเวชช์วัฒนา นายกเทศมนตรีเมืองบ้านฉาง กล่าวว่า เทศบาลเมืองบ้านฉาง ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาด้านการศึกษาของประชาชนทุกกลุ่มในพื้นที่ จึงได้ร่วมกับสถาบันอุทยานการเรียนรู้ สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้(องค์การมหาชน) จัดตั้ง “อุทยานการเรียนรู้บ้านฉาง” ขึ้น ทั้งนี้เพื่อปลูกฝังและส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน การแสวงหาความรู้ และการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ตลอดชีวิตให้แก่เด็กเยาวชน ประชาชนในเขตอำเภอบ้านฉาง และพื้นที่ใกล้เคียง ตลอดจนเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ในการดำเนินงานระหว่างสององค์กรร่วมกัน อันจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อบุคคล องค์กร และสังคมส่วนรวมต่อไป

เดชา สุวรรณสาร ผสข.ภาคตะวันออก

Related posts