ชลบุรี# สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชม สมาชิกใหม่ลูกยีราฟ มั่นใจเที่ยวสวนสัตว์ปลอดภัย ภายใต้ มาตรฐาน Sha Plus (มีคลิป)

ชลบุรี# สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชม สมาชิกใหม่ลูกยีราฟ มั่นใจเที่ยวสวนสัตว์ปลอดภัย ภายใต้ มาตรฐาน Sha Plus

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=pTmuHXPQF70[/embedyt]

วันนี้ (1 ธค. ) ที่ส่วนจัดแสดงสัตว์แอฟริกา สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายอภิเดช สิงหเสนี รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย และนายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ให้การต้อนรับ นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานมอบตราสัญลักษณ์ SHA Plus มาตรฐานความปลอดภัยและสุขอนามัยให้กับ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

ซึ่งเป็นสถานประกอบการที่ผ่านเกณฑ์ SHA plus ที่มีเงื่อนไขพนักงานต้องได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็ม ไม่ต่ำกว่า 70% ของพนักงานทั้งหมด โดยพนักงานที่อยู่ในส่วนต้อนรับ หรือ Frontline ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว 100% เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้เข้ารับบริการและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ


นอกจากนี้สวนสัตว์ฯ ยังมีข่าวดี ที่ยีราฟเพศเมียชื่อ “น้ำเพชร” ได้ให้กำเนิดลูกยีราฟหนุ่มน้อย จากพ่อชื่อ “จ่าย” ซึ่งลูกยีราฟตัวนี้ เป็นสมาชิกใหม่ตัวที่ 6 ของส่วนแสดงยีราฟ โดยนายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า เมื่อในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 ในเวลาประมาณ 07.50 น. สวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้สมาชิกใหม่เป็นลูกยีราฟ เพศผู้ น้ำหนักแรกเกิดประมาณ 50 กิโลกรัม และความสูงประมาณ 150 เซนติเมตร โดยลูกยีราฟที่เกิดมามีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงดี ทั้งแม่และลูก ซึ่งขณะนี้ทางสัตวแพทย์ ประจำสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้เข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด


ในโอกาสต้อนรับสมาชิกใหม่นี้ สวนสัตว์เปิดเขาเขียวขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวผู้มีจิตเมตตา ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการอุปถัมภ์สัตว์ป่า ได้มีส่วนร่วม ในการอุปถัมภ์สัตว์ป่าชนิดต่าง ๆ ที่อยู่ ในความดูแลของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ซึ่งมีจำนวนกว่า 2,000 ตัว มากกว่า 200 ชนิด ผ่านการสนับสนุนเข้าสมทบกองทุนเลี้ยงสัตว์ องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย (สวนสัตว์เปิดเขาเขียว) เพื่อใช้เป็นค่าใช้จ่ายด้านอาหารสัตว์ เวชภัณฑ์ต่าง ๆ ในการรักษาสัตว์ รวมถึงอุปกรณ์ส่งเสริมคุณภาพชีวิตสัตว์ป่าในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว หรือสามารถเลือกอุปถัมภ์สัตว์โดญเฉพาะได้โดยการเป็นพ่อแม่บุญธรรมสัตว์ได้เช่นกันเดียว


สวนสัตว์เปิดเขาเขียวจึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวรับชมความน่ารักครอบครัวยีราฟได้ทุกวันที่ส่วนแสดงสัตว์แอฟริกา ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถมั่นใจได้ว่าจะเที่ยวชมสวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้อย่างปลอดภัย โดยยังต้องยึดหลัก สวมใส่หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง 1-2 เมตร และล้างมือบ่อยๆ
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 038-318444

 

/ สัมภาษณ์ บริบูรณ์ น.ส.นันทภัส แดงใหม่ รายงาน

Related posts