จ.นครนายก : น่าแปลกและอัศจรรย์ศาลาไม้ยองหินวัดวังยายฉิม เสายืนบนหินกว่า 100 ปี แข็งแรงไม่ผุ รับญาติโยมได้ ถึง 200 คน (มีคลิป)

จ.นครนายก : น่าแปลกและอัศจรรย์ศาลาไม้ยองหินวัดวังยายฉิม เสายืนบนหินกว่า 100 ปี แข็งแรงไม่ผุ รับญาติโยมได้ ถึง 200 คน

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=JnU1TTIj3qI[/embedyt]

6 ธันวาคม 2564 ที่วัดวังยายฉิม ต.หินตั้ง อ.เมือง จ.นครนายก ได้พบศาลาไม้อายุกว่า 100 ปี ที่มีความน่าอัศจรรย์ใจของผู้คนที่ไปทำบุญและผู้ที่ผ่านไปผ่านมาของวัดแห่งนี้ นั่นก็คือ ” ศาลาไม้ยองหิน ” นั้นมีความแปลกและความน่าอัศจรรย์ก็คือ ศาลาไม้ที่ว่านั้นเสาของตัวศาลาแต่ละต้นตั้งอยู่บนหินซึ่งนับได้หมดรวม 35 ต้น ซึ่งบางเสาตั้งอยู่บนหินเหมือนเสาลอยได้ สร้างความอัศจรรย์เป็นอย่างมาก ด้านบนศาลาได้มีพระพุทธรูป หลวงพ่อโชคดี ประดิษฐาน อยู่เชื่อกันว่าใครได้มากราบไหว้ขอพรแล้วจะโชคดีกลับไป


พระมหาพิทักษ์ คุณากโร เจ้าอาวาสวัดวังยายฉิม เล่าว่า ศาลาไม้นั้นสร้างเมื่อปี พ.ศ.2442 พร้อมกับวัด รวม 121 ปี และที่ทำเป็นศาลาไม้ยองหินจุดประสงค์ก็คืออยากจะรักษาไม้ให้อยู่คงทนไม่ให้ปลวกกิน ที่สำคัญตัวศาลาสามารถรับญาติโยมที่มาทำบุญได้ถึง 200 คน แต่ก็ไม่น่าเชื่อถึงความอัศจรรย์ของศาลาไม่หลังนี้มันคงทนและอยู่มาได้ถึง 100 กว่าปีเลยตั้งชื่อว่า “อัศจรรย์ศาลาไม้ยองหิน ” ญาติโยมท่านใดที่จะมาทำบุญและมาเที่ยวชม ศาลาไม้ยองหินก็สามารถมาได้ที่วัดวังยายฉิม ต.หินตั้ง อ.เมือง หรือโทรสอบถามเส้นทางได้ที่เบอร์ 0827456215 (พระมหาพิทักษ์ เจ้าอาวาส )


นพพร ชูทรัพย์ / รายงาน

Related posts