ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วนำหัวหน้าส่วนราชการกว่า 30 ชีวิตลุยชายแดน ปูสื่อนั่งล้อมวงรับประทานอาหารกลางวันกับเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายกัมพูชาอย่างเป็นกันเอง สร้างขวัญกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติเป็นอย่างมาก (มีคลิป)

ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วนำหัวหน้าส่วนราชการกว่า 30 ชีวิตลุยชายแดน ปูสื่อนั่งล้อมวงรับประทานอาหารกลางวันกับเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายกัมพูชาอย่างเป็นกันเอง สร้างขวัญกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติเป็นอย่างมาก

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=7LNNNGOedP8[/embedyt]

*****ที่เทศบาลอำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกว่า 15 หน่วยงาน ประชุมตามภารกิจของศูนย์สั่งการชายแดนไทยกัมพูชา จังหวัดสระแก้ว ครั้งที่ 9 โดยที่ประชุมมีข้อหารือเร่งด่วนที่สำคัญตามข้อสั่งการของกระทรวงมหาดไทย คือทางจังหวัดสระแก้วจะต้องศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นปัญหาบุคคลหรือสินค้าข้ามชายแดน และสภาพความเป็นจริงของชายแดนไทยกัมพูชาทางด้านจังหวัดสระแก้วซึ่งมีระยะทางประมาณ 165 กิโลเมตร เพื่อส่งไปให้กระทรวงมหาดไทยและกระทรวงที่เกี่ยวข้องดำเนินการพิจารณาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งหลังจากเสร็จประชุมคณะของผู้ว่าราชการได้นำเอาอาหาร พร้อมทั้งน้ำดื่ม เดินทางไปมอบให้เจ้าหน้าที่ ทหารพราน ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว ด่านศุลกากรอรัญประเทศ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายกัมพูชา ที่บริเวณจุดผ่อนปรนการค้าบ้านตาพระยา พร้อมทั้งได้ร่วมวงรับประทานอาหารกลางวันกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติฯที่บริเวณหลักเขตแดนที่ 36อย่างใกล้ชิด สร้างขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ฯเป็นอย่างมาก


*****ทั้งนี้นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่าศูนย์สั่งการชายแดนไทยกัมพูชา จังหวัดสระแก้ว เป็นศูนย์ฯที่ต้องดูแลรับผิดชอบไม่ว่าจะเป็นบุคคลหรือสินค้าเข้าออกชายแดนและปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นข้อสั่งการของกระทรวงมหาดไทยลงมายังจังหวัดสระแก้วโดยตรง ในโอกาสที่เป็นศูนย์สั่งการชายแดนฯทางจังหวัดสระแก้วจึงเลือกที่จะประชุมเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามแนวชายแดนเป็นประจำทุกๆเดือน โดยครั้งนี้ได้มาประชุมที่อำเภอตาพระยา พร้อมทั้งได้มาตรวจเยี่ยมความเป็นอยู่ของเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติหน้าที่อยู่ตามแนวชายแดนไม่ว่าจะเป็น เจ้าหน้าที่ทหารพราน ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว ด่านศุลกากรอรัญประเทศ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายกัมพูชาด้วย ซึ่งการเดินทางมาตรวจเยี่ยมชายแดนไนครั้งนี้ ทางคณะศูนย์สั่งการชายแดนไทยกัมพูชา จังหวัดสระแก้วได้นำเอาอาหาร น้ำดื่มมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติด้วย นอกจากนั้นยังได้ร่วมรับประทานอาหารกลางพร้อมกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติอีกด้วย ซึ่งก็ทำให้บรรยากาศการรับประทานอาหารกลางวันเป็นไปอย่างคึกคักและเป็นกันเองตามอัตภาพ ซึ่งก็ถือว่าเป็นอีกภารกิจหนึ่งที่สำคัญของศูนย์สั่งการชายแดนไทยกัมพูชาฯที่จะต้องการสร้างขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่อยู่ตามแนวชายแดนด้วย เนื่องจากสภาพความเป็นอยู่ของเจ้าหน้าที่นั้นไม่ได้สุขสบายเหมือนกับบุคคลทั่วไป


***ภาพ/ข่าว เพลิน พิมพ์อรัญ /บูรพาทีวีออนไลน์ รายงาน

 

Related posts