สวนนงนุชพัทยา ร่วมกับ วัดคีรีวงค์(วัดน้ำตก)จัดอบรมกินอาหารสมุนไพร อย่างไรให้ปลอดภัย ปลอดโรค

สวนนงนุชพัทยา ร่วมกับ วัดคีรีวงค์(วัดน้ำตก)จัดอบรมกินอาหารสมุนไพร อย่างไรให้ปลอดภัย ปลอดโรค

 


ที่ สวนนงนุชพัทยา นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ร่วมกับพระมหาขวัญชัย อคฺคชโย เจ้าอาวาสวัดคีรีวงก์ จัดอบรม หัวข้อ “กินอาหารสมุนไพร อย่างไรให้ปลอดภัย ปลอดโรค รุ่นที่ 4” โดยมี พนักงานสวนนงนุช ประชาชนทั่วไปที่ชื่นชมสมุนไพร และเจ้าหน้าที่แพทย์แผนไทย เข้าร่วมอบรมอย่างพร้อมเพรียง


พระมหาขวัญชัย อคฺคชโย เจ้าอาวาสวัดคีรีวงก์ กล่าวว่า สำหรับการจัดอบรมกินอาหารสมุนไพร อย่างไรให้ปลอดภัย ปลอดโรค ในครั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักในเรื่องของการรับประทานอาหารให้เกิดประโยชน์ ปลอดภัย ปลอดโรค ด้วยสมุมไพรที่มีอยู่เดิมมาต่อยอดในการนำมาประกอบอาหาร โดนจะเห็นได้จากในสมัยอดีตคนไทยไม่ค่อยเป็นโรค ซึ่งเป็นผลมาจากการทานอาหารที่มีส่วนผสมของสมุนไพรเป็นยารักษาโรค เช่น เมนูผัดกะเพราที่จะช่วยในเรื่องไขมันเกาะตับ ขับลมในลำไส้, เมนูผัดขิง ช่วยในเรื่องลดอาการไข้ ขับลม,เมนูแกงป่าช่วยในการหมุนเวียนเลือดลม,เมนูผัดผักบุ้งช่วยในเรื่องบำรุงสายตา,เมนูส้มตำช่วยในการขับถ่าย,เมนูเครื่องดื่มน้ำมะพร้าวช่วยบำรุงหัวใจ และเมนูชาขิงน้ำผึ้ง ช่วยในเรื่องเจ็บคอ ขับลม คลื่นไส้


สำหรับการอบรมในครั้งนี้เพื่อต้องการให้ผู้เข้าร่วมได้ตระหนักรู้ในเรื่องของคุณประโยชน์ของพืชสมุนไพรไทยที่สามารถนำมาปรุงอาหารให้มีรสชาดและคุณค่าที่ดีต่อสุขภาพโดยเน้นการทานอาหารที่มีส่วนประกอบของพืชสมุนไพรไทยแทนยา อีกทั้งเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรม นำความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้อง เรื่องการนำสมุนไพรไทยไปใช้ในชีวิตประจำวันของตัวเองและครอบครัวเน้นถึงวิธีการปรุงอาหารหลากหลายเมนูให้ถูกต้องด้วยสมุนไพรไทย เพื่อให้เกิดประโยชน์และคุณค่าสูงสุด รวมถึงการเพิ่มรสชาดและประโยชน์ของอาหารไทยชนิดต่าง ๆด้วยการเติมสมุนไพรไทยเข้าไปให้เหมาะสม โดยกำหนดจัดอบรมระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคม 2564 โดยการจัดอบรมครั้งนี้ได้ดำเนินการปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัยตามมาตรฐาน SHA+ และ Safe travels ที่ได้รับการรับรองจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย


ด้านนายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าาว่า สวนนงนุชมีความพร้อมในเรื่องของสมุนไพรไทยจึงได้ร่วมกับวัดคีรีวงค์(วัดน้ำตก) ในการอบรมให้ประชาชนได้รู้ถึงประโยชน์ของสมุนไพรที่มีอยู่ใกล้ตัวว่ามีประโยชน์ทางโภชนการสูงและยังสามารถเป็นยารักษาโรคที่ดีเพียงแต่ที่ผ่านมาคนส่วนใหญ่ยังไม่รู้ถึงประโยชน์การนำมาปรุงเป็นอาหารอย่างถูกต้อง ขณะที่นานาประเทศใช้สมุนไพรไทยไปทำนารักษาโรคดังนั้นเราจึงควรทราบผลดีจากสมุนไพรไทย

Related posts