#สัตหีบ นายกสมาคมสื่อมวลชน ตอ. มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับมูลนิธิบ้านครูบุญชูเพื่อเด็กพิเศษ (มีคลิป)

#สัตหีบ นายกสมาคมสื่อมวลชน ตอ. มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับมูลนิธิบ้านครูบุญชูเพื่อเด็กพิเศษ

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=w4-HDAtLzpY[/embedyt]

 

เมื่อวันที่ 9 มกราคม นายณพล (สัมภาษณ์) บริบูรณ์ ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร นายกสมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์ภาคตะวันออก ผู้สื่อข่าวพิเศษช่อง 7 HD ประจำจังหวัดชลบุรี และ ที่ปรึกษาหัวหน้าศูนย์ข่าว น.ส.พ.เดลินืวส์ภาคตะวันออก บก.และเจ้าของสื่อออนไลน์ ชลนิวส์ ทีวีออนไลน์ พร้อมด้วย นางสาวนภชนก เหมือนนามอญ ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภคสภาผู้แทนราษฎร นายณพลกิตต์ (ธงชัย) โสดร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 8 ชลบุรี พรรคเสรีรวมไทยและนักข่าวในสังกัด ร่วมกับบริษัท แบ็งคอดฟอรค์ลิฟท์ แอนเซอวิส จำกัด และ น.ส.อรวรรณ ศรีบุรินทร์และครอบครัว ได้นำสิ่งของอุปโภคบริโภคนับหมื่นบาทมามอบให้กับ มูลนิธิบ้านครูบุญชูเพื่อเด็กพิเศษ ตั้งอยู่ริมถนนสาย 331 เลขที่ 117/1 หมู่ 5 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี น.ส.บุญชู ม่วงไหมทอง อายุ 63 ปี หรือครูบุญชู เป็นเจ้าของมูลนิธิบ้านครูบุญชู เพื่อช่วยเหลือเด็กพิเศษที่มาอาศัยอยู่ที่มูลนิธิดังกล่าว

มูลนิธิบ้านครูบุญชู ก่อกำเนิดมาจาก น.ส.บุญชู ม่วงไหมทอง ได้ลาออกจากครู และมองเห็นว่าหากไม่ช่วยเหลือเด็กพิเศษ หรือเด็กพิการ ก็จะส่งผลกระทบต่อสังคมส่วนรวม จึงได้ตัดสินใจนำเงินที่เหลือจากหลังเกษียณมาจัดตั้งมูลนิธิเพื่อดูแลเด็กดังกล่าว ขณะนี้มีเด็กพิเศษที่จะต้องเลี้ยงดูประมาณ 250 คน มีผู้ดูแลทั้งหมด 45 คน ค่าใช้จ่ายตกประมาณเดือนละ 800,000 บาท โดยใช้เงินบริจาค และมีผู้มีจิตศรัทธามาช่วยเหลือเด็ก ช่วงนี้ยังมีหนี้สินที่จะต้องค้างจ่ายอยู่ประมาณ 3 ล้านบาท

น.ส.บุญชู กล่าวว่า ตนเองสงสารเด็กที่เกิดมาแล้ว บางคนขาดพ่อ ขาดแม่ หรือขาดทั้งพ่อและแม่ ไม่มีคนเลี้ยงดู ภายหลังจากเกษียณราชการ จึงได้มาตั้งมูลนิธิเพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ที่ขาดโอกาสทางสังคม ยอมรับว่าทางมูลนิธิฯช่วยเหลือตัวเองทุกวิถีทาง โชคดีที่ยังมีผู้ใจบุญมาช่วยเหลือ นำสิ่งของเครื่องใช้มาช่วยกันบริจาค ทำให้เด็กได้มีโอกาสได้รับประทานอาหาร รวมทั้งมีที่อยู่หลับนอน นอกจากนี้ทางมูลนิธิฯไม่ได้นิ่งนอนใจ ยังช่วยเหลือตัวเองโดยทำสิ่งของต่างๆ อาทิ ไม้กวาดจาดขวดน้ำ พรมเช็ดเท้า ที่ประดิษฐโดยเด็กพิการหรือเด็กพิเศษนำออกจำหน่าย เพื่อหารายได้มาช่วยเหลือกันเอง โดยภาครัฐไม่ได้ให้การสนับสนุนแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม หากผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็กๆ โดยโทรศัพท์โดยตรงถึงตนเองที่หมายเลขโทรศัพท์ 089-8095279 จะขอบคุณมาก ที่มีส่วนช่วยเหลือเด็กพิเศษเหล่านั้น

#ภาพ/ข่าว นภชนก เหมือนนามอญ นันท์นภัส แดงใหม่ ผู้อำนวยการ ชลนิวส์ทีวีออกไลน์ อำนวยการผลิต 087-6142444 สำนักงานเลขที่ 8/68 ซอย 3 หมู่ 2 ต เสม็ด อ เมือง จ ชลบุรี 20000.

Related posts