ชลบุรี#แม่ค้าขายของชำ เจอตีเนียนสลิปโอนปลอมเจอลูกค้าหลอกส่งสลิปโอนเงินปลอมสุดท้ายแทบช็อกสูญเงินรวมกว่า 3,300บาท (มีคลิป)

ชลบุรี#แม่ค้าขายของชำ เจอตีเนียนสลิปโอนปลอมเจอลูกค้าหลอกส่งสลิปโอนเงินปลอมสุดท้ายแทบช็อกสูญเงินรวมกว่า 3,300บาท

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=y_kx8z4LMgI[/embedyt]

 

เหตุเกิดเมื่อเวลา12.25 น.ของวันที่6 ม.ค.ชายในตามภาพมาซื้อเหล้า285จำนวน4ลิตร ลีโอกระป๋องเล็ก1ถาด ช้าง1ถาด บุหรี่2ซองบอกทางเราโอนจ่าย แต่เป็นสลิปปลอม บริเวณตลาดอุดมกิต2 เครือฯ ตอนเช้ามาสอบถามราคาของ พอตอนเที่ยงมาซื้อสั่งของเสร็จบอกว่าจะโอนจ่าย ทางเราก็เอาคิวอาร์โค้ดให้แสกน เค้าบอกเคยมีประวัติอยู่ คือไม่ยอมสแกนคิวอาร์โค้ดใหม่
แล้วเอาสลิปยื่นให้ดู แต่เงินไม่เข้าเลยขอถ่ายรูปสลิปในโทรศัพท์เค้าไว้ เค้าบอกว่าถ้าพรุ่งนี้ตังไม่เข้าไปแจ้งตำรวจได้เลย เราไปเช็คที่ธนาคารสรุปเป็นสลิปปลอม


วันนี้(วันที่ 10 ม.ค.)เวลา15.00น. ทีมผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามข้อมูลบริเวณที่เกิดเหตุร้านขายส่งบริเวณตลาดอุดมกิจ2 ถ.ชากกระปอก ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบ น.ส.ณัฐชาภัทร์ สว่างจิตร อายุ50ปี(เจ้าของร้าน) ได้พาดูที่เกิดเหตุพร้อมให้ภาพวงจรปิดและบอกรูปร่างลัษณะของคนร้ายว่า อายุประมาณ 25-26 ผิวสีดำ ส้วมเสื้อแขนสั้นมีลายสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้น ท่าทางรีบร้อน มาซื้อของที่ร้านจำนวน3,303บาท ขอจ่ายโดยการโอนและขอลดราคาค่าของเป็น3,300บาทตนเองจึงยอมให้ แต่ไม่คิดว่าจะเป็นมิจฉาชีพ


น.ส.นางสาวณัฐชาภัทร์ สว่างจิตรอายุ50ปี เปิดเผยว่า ชายคนนี้ได้เข้ามาขอซื้อเบียจำนวน 2 ถาดเหล้า 4 ลิตรบุหรี่ 2 ซองเป็นเงินทั้งหมด 3303 บาทแล้วบอกว่าจะโอนให้เพราะว่าเคยมีประวัติการโอนอยู่ ก็เลยดูในโทรศัพท์ว่ามันไม่มีเงินเข้าจึงขอดูสลิปการโอนเขาก็บอกว่ามีประวัติการโอนแล้วสลิปให้ดูก็เลยวิ่งตามไปที่รถเขาก็บอกว่าเขารีบเมียเขาโทรตาม ตอน 5 โมงก็เลยโทรติดต่อธนาคารว่ามีเงินเข้าไหมธนาคารบอกว่าอาจจะมีปัญหาเรื่องติดค้างต้องรอตอน 1ทุ่ม 2ทุ่มเงินก็ไม่เข้า


อีกวันนึง เลยไปติดต่อกับทางธนาคารธนาคารก็บอกว่าไม่มีเงินเข้าเลย น้องชายได้บอกว่าตอนเช้าคนนี้ได้มาซื้อของแล้ว 1 รอบและได้สอบถามราคาค่าของไป ก็ขอฝากเตือนกับเจ้าของร้านที่ค้าขายว่าถ้าเงินยังไม่เข้าเราอย่าเพิ่งรีบให้ของเขาไปอาจจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็ได้
ทั้งนี้ทางเจ้าของร้านได้เดินทางไปแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้ที่สภ.หนองขามเพื่อตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จารุ สุขศรี ชำนาญ ใจเอื้อ อ.ศรีราชา

Related posts