#กรุงเทพฯ ประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทย มานะ โลหะวณิชย์ ขานรับนโยบาย พร้อมหนุนให้พรรคเพื่อไทยเกิดแลนด์สไลด์เป็นรัฐบาล

#กรุงเทพฯ ประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทย มานะ โลหะวณิชย์ ขานรับนโยบาย พร้อมหนุนให้พรรคเพื่อไทยเกิดแลนด์สไลด์เป็นรัฐบาล

https://youtu.be/HLN_qe0cfBg

เมื่อวันที่ 24 เมษายน ที่ชั้น 7 พรรคเพื่อไทย (พท.) กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทยได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 มีแกนนำ ส.ส. และสมาชิกพรรค เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียง อาทิ นายมานะ โลหะวณิชย์ ส.ส.ชัยภูมิ เขต 4 และประธานคณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค ช่วงเช้ามีแกนนำพรรคเพื่อไทยประกอบด้วย นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย, นายชัยเกษม นิติสิริ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง, นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค พท. และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม ได้มีการนำเสนอนโยบายของพรรคเพื่อไทย เพื่อให้บรรดาเหล่าสมาชิกพรรคนำไปสู่การปฏิบัติ โดยหวังว่าการเลือกตั้งครั้งใหม่ จะต้องเกิดแลนด์สไลด์ และพรรคเพื่อไทยต้องเป็นรัฐบาล

หลังจากนั้นนายมานะ โลหะวณิชย์ ส.ส.ชัยภูมิ เขต 4 และประธานคณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภคกล่าวว่า หลังจากที่มีแกนนำของพรรคเพื่อไทยได้มีการโชว์วิสัยทัศน์ในการเลือกตั้ง ส.ส.สมัยหน้า โดยหวังว่าหากสมาชิกพรรคเพื่อไทย และว่าที่ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทยนำไปปฏิบัติเชื่อว่า จะเกิดแลนด์สไลด์ ประชาชนหันมานิยมพรรคเพื่อไทยมากยิ่งขึ้น และมีโอกาสได้เป็นรัฐบาลสูงขึ้นเช่นกัน

นายมานะกล่าวอีกว่า สำหรับตนนั้นจะนำมาปฏิบัติอย่างเคร่งครัดทุกวิสัยทัศน์ที่มีการนำเสนอ เพื่อพรรคเพื่อไทยเกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะวิสัยทัศน์ของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมที่ต้องการความเปลี่ยนแปลงและได้มีการนำเสนอทั้งหมด 5 ข้อประกอบไปด้วย

1.ส่งเสริมการมีส่วนร่วมและการกระจายอำนาจสู่ระดับประชาชน 2.ดึงศักยภาพของคนไทยโดยใช้ซอฟต์เพาเวอร์ เพื่อทำระบบค้นหาศักยภาพของคนไทยอย่างน้อย 1 คน 1 ครอบครัว 3.ใช้เทคโนโลยี AI ในการทำการเกษตร เพื่อการวิเคราะห์ที่แม่นยำทั้งสภาพดิน ฟ้า อากาศ และน้ำในแต่ละพื้นที่ นอกจากนี้ จะใช้วิทยาศาสตร์เพื่อให้เกษตรกรเรียนรู้การถนอมผลิตภัณฑ์ 4.ปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ราชการด้วยแพลตฟอร์มรัฐบาลดิจิทัล และ 5.เตรียมคนไทยเข้าสู่ยุค metaverse คือปรับปรุงกฎหมายที่เป็นอุปสรรคต่อนวัตกรรม จะต้องทำให้ประเทศหลุดพ้นจากความล้าหลังด้านเทคโนโลยี จัดให้มีไวไฟฟรีกระจายไปในระดับหมู่บ้าน และต้องสอนเด็กให้เรียนโปรแกรมโค้ดดิ้ง เพื่อต่อยอดในอนาคต

#ภาพ/ข่าว นภชนก เหมือนนามอญ ณพล บริบูรณ์ ผู้อำนวยการ ชลนิวส์ทีวีออกไลน์ อำนวยการผลิต 087-6142444 สำนักงานเลขที่ 8/68 ซอย 3 หมู่ 2 ต เสม็ด อ เมือง จ ชลบุรี 20000.

Related posts