พรรคพลังชล ครบรอบ 11 ปี จัดพิธีไหว้ศาลพระภูมิ ศาลตายาย และไหว้กลางแจ้ง หวังเสริมสร้างความเป็นสิริมงคล ให้สมาชิกพรรค

พรรคพลังชล ครบรอบ 11 ปี จัดพิธีไหว้ศาลพระภูมิ ศาลตายาย และไหว้กลางแจ้ง หวังเสริมสร้างความเป็นสิริมงคล ให้สมาชิกพรรค

เมื่อเวลา 09.00 น. วันพุธที่ 4 พฤษภาคม 2565 ที่ทำการพรรคพลังชล ต.แสนสุข อ. เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี รศ.เชาวน์ มณีวงษ์ หัวหน้าพรรคพลังชล พร้อมด้วย นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ผู้นำกลุ่มเรารักชลบุรี นำคณะกรรมการบริหาร และสมาชิกพรรค เข้าสักการะไหว้”พระพุทธมหานวนาคปฏิมากร” และ ศาลตายาย ภายในที่ทำการพรรคฯ เนื่องในโอกาสครบรอบการก่อตั้งพรรค 11 ปี เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลแก่สมาชิกพรรค ซึ่งนโยบายของพรรคพลังชลยังคงยึดมั่นในการดูแลช่วยเหลือปัญหาความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน ทั้งน้ำท่วม น้ำแล้ง สินค้าทางด้านการเกษตร ซึ่งจะดำเนินการตามกิจกรรมของพรรคพลังชลต่อไป


สำหรับพรรคพลังชล มี รองศาสตราจารย์เชาว์ มณีวงษ์ เป็นหัวหน้าพรรคคนแรก และนายปิลันธน์ดิลก จิตรธรรม เป็นเลขาธิการพรรค ซึ่งพรรคพลังชลมีคำขวัญว่า “เทิดทูนสถาบัน ยึดมั่นประชาชน” โดยมีฐานเสียงสำคัญในเขตเลือกตั้งจังหวัดชลบุรี และพื้นที่ภาคตะวันออก


ต่อมาในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2556 ที่ประชุมใหญ่ได้มีมติเลือกนายสนธยา คุณปลื้ม เป็นหัวหน้าพรรค และนายพันธุ์ศักดิ์ เกตุวัตถา เป็นเลขาธิการพรรค
ในเวลาต่อมานายสนธยา ได้ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังชลเนื่องจากได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีก่อนจะได้รับแต่งตั้งให้เป็น นายกเมืองพัทยา ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ส่วนนายพันธุ์ศักดิ์ พร้อมอดีต ส.ส. ในสังกัดพรรคพลังชลยกเว้นนาง สุกุมล คุณปลื้ม ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคและได้ย้ายไปสมัครเป็นสมาชิก พรรคพลังประชารัฐ


ทำให้ได้มีการประชุมใหญ่วิสามัญเมื่อวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เพื่อทำการเลือกหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค รวมถึงคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ซึ่งที่ประชุมมีมติเลือก รศ. เชาวน์ มณีวงษ์ อดีตหัวหน้าพรรคกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้งหนึ่งส่วนเลขาธิการพรรคได้แก่ นาย สุระ เตชะทัต อดีตโฆษกพรรค

 

จารุ สุขศรี อ.ศรีราชา

Related posts