สระแก้ว-คาราวานเวียดนามนำร่องการท่องเที่ยวไทย

*****ขบวนคาราวานเวียดนามนำร่องการท่องเที่ยวไทย ฉลองการเปิดด่านถาวรทั่วประเทศเมื่อวันที่ 1พ.ค.2565 โดย นายสมศักดิ์ บูรพาพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ GMS RALLY

 


***** ณ.จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก-ปอยเปต โดยนาย สมศักดิ์ บูรพาพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ GMS RALLY ได้จัดขบวนคาราวานเวียดนามนำร่องส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ที่ประเทศไทยได้มีนโยบายผ่อนคลายในการเปิดด่านพรมแดนถาวรเต็มรูปแบบพร้อมกันทั่วประเทศ จึงได้ทำการประสานงานกับหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมคาราวานท่องเที่ยวไทย และ ก็ได้รับการตอบรับจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างดี อนึ่งขบวนคาราวานในครั้งนี้ได้ปฏิบัติตามกฎระเบียบมาตรฐานของแต่ละประเทศในสถานการณ์โควิด19อย่างเคร่งครัด ขบวนคาราวานได้เดินทางเข้ามายังประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 1พ.ค.2565 ณ.จุดผ่านแดนถาวรบ้านหาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด

ดำเนินการตามขั้นตอนตรวจคนเข้าเมืองสำหรับบุคคลตามมาตรการป้องกันโรคติดต่อ หลังจากนั้นขบวนคาราวานเดินทางท่องเที่ยว จ.จันทบุรีต่อไปเมืองพัทยา จ.ชลบุรี แวะค้างแรมแห่งหนึ่งในพัทยา1คืน แล้ววันที่2พ.ค.2565ออกเดินทางเข้า จ.กาญจนบุรีเที่ยวสะพานข้ามแม่น้ำแคว ต่อไปยัง จ.ประจวบคีรีขันธ์ พัก 1คืนในวันที่ 3พ.ค.2565 ขบวนคาราวานเดินทางท่องเที่ยว หัวหิน-สมุทรสงคราม-กรุงเทพฯ พัก 1คืนในกรุงเทพฯ ในวันที่ 4 พ.ค.2565 เป็นวันสุดท้ายของทริปนี้ขบวนท่องเที่ยวคาราวานเวียดนามออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เข้าสู่ จ.สระแก้วใช้จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อเข้าไปประเทศกัมพูชาและต่อไปยังประเทศเวียดนาม ในขบวนคาราวานท่องเที่ยวครั้งนี้มีรถจำนวน 27 คันเป็นบุคคล 65คนเป็นชาวเวียดนามทั้งหมด


******สมศักดิ์ บูรพาพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ GMS RALLY กล่าวว่า ล่าสุด สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจังหวัดนครนายก ได้ร่วมแถลงข่าวเปิดเส้นทางการท่องเที่ยว ระหว่างประเทศไทย กิจกรรมประเดิมการเปิดเส้นทาง จะเป็นรูปแบบของคาราวานรถยนต์ เชื่อมโยงเส้นทางเพื่อการท่องเที่ยวชายแดนไทย-กัมพูชา ซึ่งเป็นเส้นทางหลักสำคัญทางการค้า-การท่องเที่ยว-ศิลปวัฒนธรรมและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เส้นทางสายนี้ช่วยร่นระยะทาง-ระยะเวลาและได้ผลประโยชน์ทางเป็นวันสุดท้ายของทริปนี้ขบวนท่องเที่ยวคาราวานเวียดนามออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เข้าสู่ จ.สระแก้วใช้จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อเข้าไปประเทศกัมพูชาและต่อไปยังประเทศเวียดนาม ในขบวนคาราวานท่องเที่ยวครั้งนี้มีรถจำนวน 27 คันเป็นบุคคล 65คนเป็นชาวเวียดนามทั้งหมด

***ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ สารการ /บูรพาทีวีออนไลน์ รายงาน

Related posts