ระดมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรีช่วยหาเสียงราชบุรี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ยันพร้อมสู้ทุกสนามทุกรูปแบบ หวังเลือกตั้งสมัยหน้าให้ประชาชนเลือกพรรคเสรีรวมไทย มีอะไรเปลี่ยนแปลงแน่นอน

ระดมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรีช่วยหาเสียงราชบุรี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ยันพร้อมสู้ทุกสนามทุกรูปแบบ หวังเลือกตั้งสมัยหน้าให้ประชาชนเลือกพรรคเสรีรวมไทย มีอะไรเปลี่ยนแปลงแน่นอน

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย นายณพล (สัมภาษณ์) บริบูรณ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี เขต 2 พรรคเสรีรวมไทย นายสุชาติ นันทานนท์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี เขต 1 พรรคเสรีรวมไทย ได้ลงพื้นที่ จ.ราชบุรี เพื่อช่วยเหลือและให้กำลังใจผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมคือ นางณัทนันต์ นิธิภณยางสง่า ผู้สมัครพรรคเสรีรวมไทย เบอร์ 1 พร้อมทั้งลงพื้นที่พบปะประชาชนในพื้นที่ จ.ราชบุรี เพื่อเรียกคะแนนเสียงให้กับผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งเบอร์ 1 อีกด้วย สืบเนื่องจาก ส.ส.ราชบุรี เขต 3 น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ถูกศาลฎีกาพิพากษากระทำผิดจริยธรรมผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ส่งผลให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) สิ้นสุดลง และกำหนดให้วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2565 เป็นวันเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.ราชบุรี

หลังจากนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า ในการลงพื้นที่ จ.ราชบุรีครั้งนี้ เพื่อช่วยหาเสียงให้กับ นางณัทนันต์ ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมเบอร์ 1 พรรคเสรีรวมไทย แทน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ การแข่งขันในครั้งนี้เจอกับพรรคประชาธิปัตย์ถือว่าเป็นมวยรองอยู่แล้ว หากดูคะแนนการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา พรรคพลังประชารัฐชนะการเลือกตั้ง คะแนนรองลงมาคือพรรคประชาธิปัตย์ได้ลำดับ 2 ดูแล้วพรรคเสรีรวมไทยยังเป็นรองเหมือนเดิม อย่างไรก็ตามก็ต้องสู้อย่างเต็มที่

ส่วนการเลือกตั้ง ส.ส.ทั่วไปที่จะมีขึ้นในอนาคตนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า ยืนยันว่าพรรคเสรีรวมไทยมีความพร้อมอยู่แล้ว ช่วงนี้พยายามทำงานให้ทางพรรคอย่างเต็มที่ ก็รอกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญที่จะออกมา ซึ่งมีการเลือกตั้งแบบบัตร 2 ใบคือ แบบเลือกตั้งเขต 400 คน แบบบัญชีรายชื่อ 100 คน ก็ต้องดูว่าแบบบัญชีรายชื่อเอา 100 หารจากจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งหรือไม่ก็ตาม เมื่อกฎหมายออกมาแบบใดก็สู้ทั้งนั้น

“ที่สำคัญอยากให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีก็เลือกพรรคเสรีรวมไทย และต้องเลือกทั้งผู้ลงสมัคร ส.ส.เขต และระบบบัญชีรายชื่อ เพราะไม่เช่นนั้นอาจจะสับสนได้ ซึ่งหากผมเป็นนายกรัฐมนตรีจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงแน่นอน” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าว

 

/////////////

Related posts