โซเชียลแห่แชร์ “หน้าหวานกว่าทุเรียน” น้องแนน ลูกสาวเจ้าของสวนแต่งชุดไทย ขายทุเรียน คนแห่ซื้อคึกคัก เผยช่วยพ่อแม่ปลอกทุเรียนมาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ

โซเชียลแห่แชร์ “หน้าหวานกว่าทุเรียน” น้องแนน ลูกสาวเจ้าของสวนแต่งชุดไทย ขายทุเรียน คนแห่ซื้อคึกคัก เผยช่วยพ่อแม่ปลอกทุเรียนมาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ

เมื่อวันที่ 13 พ.ค.65 ที่ตลาดกลางผลตะพง อ.เมือง จ.ระยอง คนแห่ซื้อทุเรียนคึกคัก หลังนางสาวชลลดา ห่างภัย หรือ น้องแนน อายุ 33 ปี ดีกรีปริญญาตรีบริหารธุรกิจ แต่งชุดไทยยืนเรียกลูกค้า และปลอกทุเรียนอย่างคล่องแคล่ว มีลูกค้าต่อคิวซื้อกันเป็นจำนวนมาก หลายคนชื่อชมความน่ารักและเป็นกันเองของแม่ค้าหน้าหวาน เพราะน้องแนน ใส่ชุดไทยสไบเฉียง นุ่งโจงกระเบน ลูกค้าหลายคนเดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อมาอุดหนุน มีคนผ่านมาขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ทามกลางอาการที่ร้อนอบอ้าว

น้องแนน กล่าวว่า ตนเป็นลูกสาวชาวสวนอยู่แล้ว จึงมีประสบการณ์จากการช่วยพ่อแม่ ขายและแกะทุเรียนมาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ ปกติตนก็ชอบแต่งชุดไทยอยู่แล้ว พอเรียนจบปริญญาตรี ก็ไม่ได้ไปทำงานที่ไหนเพราะต้องช่วยทางบ้านขายผลไม้ พอมาเริ่มเปิดร้านขายทุเรียน ในช่วงปลายเดือน เม.ย.ตนก็เริ่มแต่งชุดไทย จึงมีลูกค้าสนใจขอถ่ายภาพ แชร์ต่อในโลกออนไลน์กันอย่างต่อเนื่อง หลายคนเดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาแวะกินทุเรียนที่ร้าน ที่สำคัญทุเรียนของร้านเรา มีคุณภาพเพราะมาจากสวนเราเอง ราคาไม่แพง มีให้เลือกทุกสายพันธ์ หากลูกไหนแกะมาเนื้อไม่ดีเรายินดีคืนเงินให้ นอกจากทุเรียนแล้วยังมีเงาะ มังคุด กระท้อนให้ได้เลือกซื้ออีกด้วย

น้องแนนกล่าวอีกว่า สำหรับคนที่มองว่าแม่ค้าแต่งตัวสร้างกระแส ตนมองว่าเราไม่ได้ทำผิดอะไร ส่วนพวกที่ชอบแต่งตัววาบหวิวก็ไม่ว่ากันเขาก็สวยไปอีกแบบ เพราะเดี๋ยวนี้โลกโชเซียลมันเร็ว เราควรจะเป็นแบบอย่างให้เด็กรุ่นหลัง การแต่งชุดไทยถือเป็นการอนุรักษ์ สร้างความต่างในทางที่ดีเป็นแบบอย่างให้กับสังคม และคนรุ่นใหม่ตนทำแล้วมีความสุขแถมกระตุ้นยอดขายให้เพิ่มขึ้นอีกด้วย

สำหรับคนที่ต้องการทุเรียน และผลไม้คุณภาพ เจ้าของสวนขายเอง แถมมีที่ให้นั่งทานเชิญที่”ร้าน ผ.ช.มานพ ห่างภัย” ตั้งอยู่ที่ลานจอดรถหลังตลาดกลางผลไม้ตะพง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง สั่งซื้อได้ที่เบอร์ 097-2699596 เปิดขายทุกวัน หรือจนกว่าจะหมดหน้าผลไม้

 

เดชา สุวรรณสาร ผสข.ภาคตะวันออก

Related posts