อบจ.ชลบุรี เสริมเขี้ยวเล็บนักรบด่านหน้า จัดอบรม อสม.ใหม่และทดแทน จังหวัดชลบุรี ประจำปี 2565 รุ่นที่ 4 อ.ศรีราชาและเกาะสีชัง

อบจ.ชลบุรี เสริมเขี้ยวเล็บนักรบด่านหน้า จัดอบรม อสม.ใหม่และทดแทน จังหวัดชลบุรี ประจำปี 2565 รุ่นที่ 4 อ.ศรีราชาและเกาะสีชัง

วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม 2565 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมศรีราชาประชาคม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายพันธุ์ศักดิ์ เกตุวัตถา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)ใหม่และทดแทน จังหวัดชลบุรี ประจำปี 2565 รุ่นที่ 4 อำเภอศรีราชาและอำเภอเกาะสีชัง ซึ่งกองสาธารณสุข องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี และสำนักงานสาธารณสุขประจำอำเภอต่างๆ จัดขึ้นเพื่อผลิตและพัฒนา อสม.ให้มีความรู้ ทักษาะ ทัศนคติ และความสามารถในการดำเนินงานสุขภาพภาคประชาชน

โดยกลวิธีสาธารสุขมูลฐานได้อย่างมีประสิทธิผล รวมทั้งสามารถนำความรู้ ทักษะและประสบการณ์ตามมาตรฐานสมรรถนะของ อสม. ไปปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างสุขภาพที่ดีให้แก่คนในชุมชน และยังเป็นการพัฒนาให้ อสม.มีบุคลิกภาพ มนุษยสัมพันธ์ คุณธรรม จริยธรรมและวินัยในตนเองเหมาะกับการทำงานเป็นอาสาสมัครสาธารณสุขในชุมชน ตลอดจนส่งเสริมให้ อสม.ตระหนักและเข้าไปมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนและท้องถิ่น รวมถึงการส่งเสริมให้มีความรักท้องถิ่น สำนึกในความเป็นไทยและเสียสละเพื่อส่วนรวมอีกด้วย

โดยการจัดอบรมดังกล่าวจะมีการฝึกในภาคทฤษฏี จำนวน 5 วัน ทั้งในด้านการสื่อสาร ด้านการดูแลสุขภาพของคนในชุมชน ด้านการบริหารจัดการ และด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับงานของอาสาสมัครสาธารณสุข(อสม.) และยังมีการฝึกปฏิบัติภาคสนามโดยเป็นการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องในชุมชน อีกจำนวน 5 วัน ซึ่งการอบรมในครั้งนี้มี อสม.เขตอำเภอศรีราชาและอำเภอเกาะสีชังเข้าร่วมจำนวนทั้งสิ้น 376 คน โดยมีสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เขตอำเภอศรีราชา นำโดยนายเดชา จันทร์เล็ก ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธีเปิดเป็นจำนวนมาก


จารุ สุขศรี อ.ศรีราชา

Related posts