ชาวบ้านเขาฉกรรจ์เสี่ยงตายปลูกต้นไม้บนถนนที่พังเป็นหลุมเป็นบ่อประท้วงหน่วยงานที่รับผิดชอบ ขนาดอดีตผู้ว่าฯสระแก้ว สั่งแก้ไข ยังไม่มีอะไรดีขึ้น

*****สระแก้ว – ผู้ใช้รถใช้ถนนชาวอำเภอเขาฉกรรจ์ร้องเรียนถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อบุกปลูกต้นไม้ประท้วงหน่วยงานที่รับผิดชอบถนนพังขนาดนี้ยังไม่มีทำอะไรดีขึ้น ขนาดอดีตผู้ว่าฯสระแก้วคนก่อน สั่งให้แก้ไขด่วนก่อนเกษียณอายุราชการ ถนนยิ่งเละกว่าเดิม กลายเป็นถนนสายหลักอันตรายของ จ.สระแก้ว และเกิดอุบัติเหตุเกือบทุกวัน


*****เมื่อเวลา 13.30 น.ของวันที่ 20 ก.ย. 65 ที่บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 317 (สายสระแก้ว-จันทบุรี)โดยมีนายสนธิ จิตติ แกนนำชาวบ้านผู้เดือดร้อนการใช้รถใช้ถนนพร้อมนายประยง สุธารัตน์ และนางสาว ธิติมา สุธารัตน์ ร่วมกับชาวบ้านผู้เดือดร้อนเรื่องถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อประมาณเกือบ 10 รายประท้วงในลักษณะปลูกต้นไม้และพืชสวนครัวลงในถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อเชิงสัญลักษณ์เพื่อให้แขวงทางหลวงสระแก้วได้แก้ไขปัญหาให้ประชาชน


*****นายสนธิ จิตติ แกนนำชาวบ้านผู้เดือดร้อนการใช้รถใช้ถนน กล่าวว่า ช่วงตั้งแต่สี่แยกสระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว ไปจนถึงตลาดเขาฉกรรจ์ เป็นระยะทางเกือบ 10 กม. กลายเป็นถนนสายที่อันตรายที่สุดของ จ.สระแก้ว ไปแล้ว เพราะเกิดอุบัติเหตุแทบทุกวัน มีหลุมบ่อและถนนพังเป็นระยะ ๆ จนไม่สามารถใช้งานได้จำนวนหนึ่งช่องการจราจร หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำได้แค่นำกรวยยางมาวางและติดไฟสัญญาณเตือน แต่ไม่ดำเนินการถาวรอะไร ปล่อยให้ถนนทรุดพังจนจะเกือบเต็มทั้ง 2 เลน โดยเฉพาะบริเวณช่วงทางกลับรถบ้านนา ถนนทรุดจนใช้งานแทบไม่ได้ และเมื่อช่วงสายวานนี้ ก็เกิดอุบัติเหตุรถ จยย.หักหลบหลุมจนเกิดเสียหลักล้มข้างทาง และไม่ใช่อุบัติเหตุรายแรก ก่อนหน้านี้ในเวลาใกล้เคียงกันถึง 2 คัน ความเสียหายที่เกิดขึ้นผู้เสียหายถามหาผู้รับผิดชอบไม่ได้เลย


***** ขณะเดียวกัน นายประยง สุธารัตน์ ชาวบ้านผู้เดือดร้อน กล่าวว่า อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าแก้ไขทันที หลังใช้เส้นทางนี้แล้วรถหวิดเกิดอุบัติเหตุ แต่ปรากฏว่า เวลาผ่านมาหลายเดือนยังไม่เห็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำอะไรดีขึ้นเลย นอกจากนำกรวยยางมาวาง ส่วนการซ่อมถนนก็ทำแบบขอไปที ซ่อมเพียงจุดเล็ก ๆ พอให้รู้ว่าได้ทำ เวลาผ่านไปนานขนาดนี้ หลุมขนาดใหญ่ยังคงเป็นจุดอันตรายเช่นเดิม ขนาดชาวบ้านออกมาโพสต์แจ้งเตือนและต่อว่าหน่วยงานยังไม่มีการแก้ไข จึงร้องเรียนมายังสื่อเพื่อเป็นกระบอกเสียงว่า หน่วยงานไหนรับผิดชอบ ทำไมไม่แก้ไข จะรอให้มีคนตายอีกกี่คน


*****นางสาว ธิติมา สุธารัตน์ ชาวบ้านอีกรายหนึ่งกล่าวว่า ขนาดรถบรรทุกสินค้ายังเกิดอุบัติเหตุเลยสาเหตุมาจากถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อ ดีนะแค่เอียงไม่ลงไปนอน ยังไร้หน่วยงานรับผิดชอบ ถนนพังจะวิ่งไม่ได้แล้ว พิกัดทางหลวงหมายเลข 317 สระแก้ว-จันทบุรี พังตั้งแต่แยกสระแก้วสระขวัญ-เขาฉกรรจ์ ต้องให้มีเกิดความเสียมากมายกว่านี้ค่อยดำเนินการหรืออย่างไร *****เมื่อเวลา 14.30 น.ของวันนี้ นายพรพิชิต กลิ่นมาลี ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสระแก้ว นำพนักงานซ่อมบำรุงเส้นทางที่ชำทรุดนอกจากนั้นได้เดินทางมาพบสื่อสารมวลชนเพื่อทำความเข้าใจกับสื่อว่าในเบื้องต้นทำการซ่อมแซมถนนที่ชำทรุดเพื่อให้ ผู้ใช้รถใช้ถนนเส้นนี้ได้ใช้เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เนื่องจากในตุลาคม ปี 66 เราได้รับงบประมาณมาแล้ว ระยะทาง 17 กม. ตั้งแต่ กม.130-147 +500 ทางแยกเข้าอำเภอเขาฉกรรจ์ไปถึง 4 แยกสระแก้ว งบประมาณ 1,800 ล้านบาท ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 2 ปี ขอให้สื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไปทราบเพื่อไปทำความเข้าใจกับประชาชน คนสระแก้ว อยากให้พัฒนา ถึงเวลากับความเจริญถนนสายหลักเพื่อความปลอดภัยกับผู้ใช้รถใช้ถนนดังกล่าว


*****อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้ขับรถผ่านในเส้นทางดังกล่าว ทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน พบว่า มีหลุมตลอดเส้นทาง หากไม่สามารถหลบหลุมได้ทัน รถอาจจะตกหลุมขนาดใหญ่จนล้อยางได้รับความเสียหายได้ ซึ่งจุดที่ถนนเสียหายมาก ๆ จนวิ่งได้แค่เลนเดียว มีจำนวน 3-4 จุด หน่วยงานที่รับผิดชอบนำกรวยยางมาวางเป็นสัญลักษณ์ หากใครขับมาเร็วหลบไม่ทัน ก็เสียหลักจนเกิดอุบัติเหตุได้เช่นกัน ส่วนช่วงเวลากลางคืน ถนนสายนี้ไฟฟ้าส่องแสงสว่างบนเกาะกลางถนนช่วงที่ถนนพังไฟก็ไม่ติดใช้การไม่ได้ ไฟสัญญาณเตือนจุดที่ถนนพังก็มองเห็นไม่ชัดเจน บางจุดไฟไม่ติดด้วยยิ่งอันตรายมาก โดยเฉพาะผู้ใช้ถนนที่ไม่เคยใช้เส้นทาง เสี่ยงเกิดอันตรายอย่างมาก ฉะนั้น ปัญหาที่ชาวบ้านเดือดร้อนกันถ้วนหน้านี้ฝากเตือนให้ระมัดระวังให้มากขึ้นกว่าเดิม

Related posts