เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ปิ้งย่างใจกลางเมืองศรีราชา โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ปิ้งย่างใจกลางเมืองศรีราชา โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

เมื่อเวลา 20.00น.วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ สุทธิพิพัฒนกุล รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านโจเอง ที่บริเวณศรีราชานครซอย 4 ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองศรีราชารวม 2 คัน รีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา


ในที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ติดกัน 3 คูหา มี 3 ชั้น โดยพบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้ทีโต๊ะเตาปิ้งย่าง และกลุ่มควันกำลังพวยพุ่งออกมาจากที่ชั้น 1 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงรีบช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อไม่ให้ลุกลามไป ซึ่งใช้เวลาประมาณเกือบ20นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ยังคงมีกลุ่มควันหลงเหลือ จึงทำการเปิดจุดต่างๆ ภายในร้าน เพื่อเร่งระบายกลุ่มควันที่หนาแน่นออก สำหรับจุดที่เกิดเพลิงลุกไหม้นั้นเป็นห้องอาหารญี่ปุ่นปิ้งย่าง ซึ่งตกแต่งด้วยไม้และเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนทำให้ได้รับความเสียหาย


จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ได้เปิดเผยข่าวว่าสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้นั้นได้เกิดมาจากบริเวณโต๊ะเตาปิ้งย่าง โดยการปิ้งย่างนั้นจะมีน้ำมันบริเวณปากท่อของการระบายน้ำมันในเตาปิ้งย่างคาดว่ามีสะเก็ดไฟตกลงไปในปล่องระบายน้ำมันจึงทำให้เกิดประกายไฟลุกขึ้นมาและลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงศรีราชาใช้เวลาควบคุมเพลิงไว้ได้ 20 นาที โชคดีที่ร้านได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย เนื่องจากเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงเร็ว และสามารถฉีดน้ำสกัดไม่ให้ลุกลามไปยังจุดอื่นๆ ได้ทัน และถือว่าโชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ส่วนความเสียหายนั้นจะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป

 

จารุ สุขศรี อ.ศรีราชา 088-9499879

Related posts