ชลบุรี-เตรียมจัดงานวันสายสัมพันธ์ตำบลบ่อวิน ครั้งที่ 26

ชลบุรี-เตรียมจัดงานวันสายสัมพันธ์ตำบลบ่อวิน ครั้งที่ 26

เมื่อเวลา10.00น.ของวันที่15มี.ค.ที่อาคารอเนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวินนายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวินพร้อมคณะผู้บริหารและ สมาชิก พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 และผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ผู้นำชุมชน ได้เข้าร่วมประชุมเตรียมจัดงานวันสายสัมพันธ์ตำบลบ่อวิน ครั้งที่ 26ขึ้นในวันที่ 9 เมษายน ที่บริเวณ สวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ84พรรษา หนองก้างปลา ม.7 ต.บ่อวิน โดยทางองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวินได้เล็งเห็นว่าผู้สูงอายุในพื้นที่นั้นมีความสำคัญมาก

สำหรับลูกหลานจึงได้จัดงานวันสายสัมพันธ์ ให้ความสำคัญแก่ผู้สูงอายุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อเป็นการแสดงมุทิตาจิตแก่ผู้สูงอายุ และรดน้ำขอพรเพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคล สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคคลในครอบครัว ชุมชน ตำบล ทั้งภาครัฐและเอกชนทั้งยังเป็นการส่งเสริมรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นเพื่อ เป็นการสร้างนิสัยแก่บุตรหลานให้มีความกตัญญูกตเวทีและให้ความสำคัญแก่ผู้สูงอายุ ด้วยการจัดให้มีการนดน้ำขอพรผู้สูงอายุ และยังมอบเสื้อลายดอกและผ้าขนหนูเป็นของขวัญปีใหม่ไทยให้แก่ผู้สูงอายุ ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ รวมทั้งยังมีการจับของรางวัลมากมาย และมีบริการอาหารและเครื่องดื่มแก่ผู้สูงอายุที่เข้าร่วมงาน

จัดให้มีแพทย์และพยาบาลมาตรวจสุขภาพแก่ผู้สูงอายุทุกท่าน การวัดสายตาตัดแว่นฟรีแก่ผู้สูงอายุ รวมถึงการตัดผมฟรี แก่ผู้สูงอายุ และรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ การเล่นเกมของผู้สูงอายุในแต่ละหมู่บ้าน เพื่อให้ผู้สูงอายุได้รับความสนุกสนานและเพลิดเพลินในการมาร่วมงานและให้เห็นว่าทั้งภาครัฐและเอกชนยังเล็งเห็นความสำคัญจัดงานขึ้นเป็น ประจำทุกปี การจัดงานวันสายสัมพันธ์มีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังลูกหลานได้ให้ความสำคัญ ต่อผู้สูงอายุ ได้แสดงมุทิตาจิต รดน้ำขอพรผู้สูงอายุเพื่อความเป็นสิริมงคล ในช่วงวันสงกรานต์ซึ่งเป็นวันปีใหม่ไทย อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นไว้

ภาพ/ข่าว-ไพโรจน์ วรนุช/ฐานภัทร อะเวลา ( เอก ชลนิวส์) นภชนก เหมือนนามอญ ผู้อำนวยการชลนิวส์ ทีวี online รายงานจากศูนย์ข่าวชลนิวส์ ทีวี online 8/68 ม.2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี โทร 087-6142444

Related posts