ตม.1 บุกรวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์เมืองน้ำหอมกลางกรุง (ชมคลิป)

ตม.1 บุกรวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์เมืองน้ำหอมกลางกรุง

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=wdhNc_BCEv4[/embedyt]

ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรื่องการควบคุมกำกับดูแลชาวต่างชาติที่เข้ามาพำนักอาศัยหรือเข้ามาเพื่อท่องเที่ยวในประเทศไทย โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. มอบหมายให้ สตม. ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีหมายจับตำรวจสากล หรือพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน หรือเป็นลักษณะการกระทำผิดเข้าข่ายอาชญากรรม ข้ามชาติ ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ


สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พรชัย ขันตี รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร รอง ผบช.สตม. , พล.ต.ต.ปิติ นิธินนทเศรษฐ์ ผบก.ตม. 1 , พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.ตม.1 และ พ.ต.อ.ชัชวาลย์ ทิพย์พิชัย ผกก.สส.บก.ตม.1 ร่วมแถลงข่าวจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยมีรายละเอียด ดังนี้


เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.ตม.1 ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีชาวต่างชาติลักษณะเป็นชาวยุโรป จำนวนประมาณ 8- 10 คน มาเช่าบ้านอยู่บริเวณอาคารพาณิชย์โครงการคลาสสิคโฮม ซอยทองหล่อ 25 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพ คาดว่าน่าจะมีการลักลอบทำงานเกี่ยวเนื่องกับการติดต่อสื่อสารผ่านระบบเครือข่ายออนไลน์ระหว่างประเทศ เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้จัดกำลังลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวและ เฝ้าสังเกตพฤติการณ์ของชาวต่างชาติกลุ่มดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค.2562 เป็นต้นมา จนพบว่ามีชาวต่างชาติเข้า-ออกบ้านดังกล่าวในช่วงเวลาระหว่างประมาณ 15.00 – 21.00 น. ของทุกวัน ยกเว้น วันอาทิตย์และวันหยุดเทศกาล

 

จากข้อมูลที่ได้รับ สันนิษฐานว่าคนกลุ่มนี้น่าจะลักลอบทำงานในลักษณะแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สกิมเมอร์ หรือ การกระทำในรูปแบบอื่นที่คล้ายคลึงกัน โดยเมื่อวันที่ 8 ม.ค.63 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.ตม.1 จึงได้วางแผนเข้าทำการตรวจค้นจับกุม พร้อมขอหมายค้นจากศาลอาญา เมื่อเข้าทำการตรวจค้น พบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีลักษณะเป็นอาคาร 4 ชั้น ชั้นล่าง ชั้นที่ 2 และชั้นที่ 4 จัดทำเป็นห้องทำงาน มีโต๊ะทำงานประกอบด้วยอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก เฮดโฟน โทรศัพท์สำหรับโทรผ่านระบบอินเตอร์เน็ต เพื่อแปลงสัญญาณติดต่อไปต่างประเทศ และพบคนต่างชาติรวม 10 ราย สัญชาติฝรั่งเศส จำนวน 9 ราย เป็นชาย 6 ราย หญิง 3 ราย และเบลเยียม ชาย จำนวน 1 ราย ส่วนใหญ่กำลังนั่งทำงานประจำโต๊ะ

 

จากการตรวจสอบเอกสารประจำตัวคนต่างชาติ พบว่า 9 ราย เดินทางเข้ามาเพื่อการท่องเที่ยว ไม่มีใบอนุญาตทำงาน มีเพียง 1 ราย มีใบอนุญาตทำงานแต่ไม่ตรงตามสิทธิ ผู้ถูกจับรับว่า ทำงานมาประมาณ 1 เดือน โดยจะทำการติดต่อลูกค้าที่ประเทศฝรั่งเศสและเบลเยียม ทางโทรศัพท์ระหว่างประเทศ อ้างเป็นตัวแทนบริษัทใหญ่ที่น่าเชื่อถือในประเทศสิงคโปร์ และอ้างว่าจะสามารถช่วยลูกค้าจัดทำธุรกรรมทางบัญชีและลดหย่อนภาษีได้ ส่วนการเข้าทำงานช่วงบ่ายถึงค่ำ เนื่องจากเป็นช่วงเวลาทำงานของประเทศแถบยุโรป ซึ่งจะช้ากว่าประเทศไทยประมาณ 6-7 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้แจ้งข้อหา เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต และทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สตม. พร้อมของกลาง อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก เฮดโฟน โทรศัพท์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองขอเรียนให้ท่านทราบว่า เรามีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขันและจับกุมปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิด ความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th

Related posts