นราธิวาส 2 จุด วันเด็กสังเวย 2 เด็กหญิง ถูกคลื่นขนาดใหญ่กลืนร่างเด็กจมดับ 2 รอด 7

นราธิวาส 2 จุด วันเด็กสังเวย 2 เด็กหญิง ถูกคลื่นขนาดใหญ่กลืนร่างเด็กจมดับ 2 รอด 7

 

วันนี้ 11 ม.ค.63  เมื่อเวลา 13.0นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส นายธนาวิทย์ ไชยานุพงศ์ นายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส เข้าตรวจสอบเหตุเด็กจมน้ำที่หาดนราทัศน์ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ทำให้เด็กหญิง 3 คนและเด็กชาย 1 คน อายุระหว่าง 6 ถึง 10 ปี ซึ่งบิดามารดาซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ผู้ปกครองจำนวน 3 ครอบครัว ได้พากันนำเด็กหญิงและเด็กชาย จำนวน 4 คน มาท่องเที่ยวที่หาดนราทัศน์ในช่วงวันเด็ก ซึ่งหาดนราทัศน์ปีนี้ถือว่ามีผู้ปกครองนำเด็กมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา

และขณะที่ผู้ปกครองกำลังนั่งล้อมวงรับประทานอาหารและดื่มน้ำอยู่นั้น เด็กๆทั้ง 4 คน ได้แยกย้ายจากผู้ปกครองมาเล่นน้ำบริเวณชายหาด ซึ่งมีคลื่นลมแรงจู่ๆเด็กทั้ง 4 คน ที่กำลังเล่นน้ำถูกคลื่นลมแรงซัดออกจากฝั่งและจมหายไปพร้อมกันทั้ง 4 คน แต่โชคดีที่เด็กๆและผู้ปกครองของเด็กบางคนที่กำลังเล่นน้ำอยู่ในละแวกดังกล่าวพบเห็น จึงได้ตะโกนเรียกให้คนช่วย และมีชาวบ้านที่กำลังนำเด็กลงเล่นน้ำในละแวกดังกล่าว ได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือ จึงได้กระโดดลงไปช่วยเหลือเด็กขึ้นมาได้ จำนวน 3 คน ด.ญ.ฟาติน บินมะดิง อายุ 8 ปี จมทะเลยังหาร่างไม่เจอ ด.ช.กูรอสะดี กอตอนีลอ อายุ5ปี ด.ญ.กูฟาดูวา กอตอนีลอ อายุ 10 ปี ด.ญ.ฮอฟีฟะ ต่วนบือซา อายุ 9 ปี ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเมตตาธรรม ที่ได้เดินทางมาช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ได้ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก็ที่จะส่งตัวรักษาต่อยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว


ด้านนางรูฮา น้าสาว เปิดเผยว่า มาด้วยกันทั้งหมดกลับครอบครัวผู้ใหญ่ 7คนแล้วก็เด็กๆ 10 คน ลงเล่นน้ำ 4 คนเกิดคลื่นขนาดใหญ่ซัด จนร่างเด็กๆหายลงไป
ต่อมา เวลา 16.30 น.ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่มีเด็กจมน้ำ ห่างจากจุดแรกที่เกิดเหตุช่วงบ่าย ประมาณ 3 กิโลเมตร เด็กเล่นน้ำ 10 คน จมน้ำ 5 คน ผู้เห็นเหตุการณ์ลงไปช่วยเหลือได้ 4 คน สูญหาย 1 คน ทราบชื่อภายหลัง ด.ญ.นุรฟาเดีย สะละ อายุ 8 ปี มาจากบ้านโตนดตำบลสุวารีอำเภอรือเสาะจังหวัดนราธิวาส มาเที่ยวกับแม่คือ นางมายีดะห์ ลีบาดะ อายุ30ปี มาจากบ้านตะโหนด ตำบลสุวารี อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลเมืองนราธิวาส เจ้าหน้าที่กู้ภัย 4 หน่วยงาน 2 อำเภอ เร่งตามหาพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลืออย่างเต็มที่แต่เนื่องจากลมคลื่นทะเลมีความแรงทำให้เจ้าหน้าที่ยากในการค้นหา


สำหรับหน่วยปฎิบัติการทางน้ำ หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ กองทัพเรือ ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ 2 ชุด เร่งระดมหาร่างทั้งสองคนสองจุด
ด้านนายธนาวิทย์ ไชยยานุพงศ์ นายกเทศบาลเมืองนราธิวาส เปิดเผยว่า ช่วงบ่ายโมงมีการแจ้งเหตุที่หาดนราทัศน์ มีเด็กจมน้ำ 4 คน สูญหาย 1 คน และช่วงเย็นๆมีการว่ามีเด็กจมน้ำ 5 คน สูญหาย 1 คน ในวันเดียวกันแต่ละช่วงเวลา
ทั้งนี้ สืบเนื่องเป็นวันหยุดและวันนี้เป็นวันเด็กครอบครัวได้พาบุตรหลานมาเที่ยวและเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นทุกปี

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส

 

Related posts