ชลบุรี-เครือข่าย ป.ชบ.เดินหน้าร่วมตรวจสอบการทุจริต พื้นที่ชลบุรีเพื่อรักษาประโยชน์ของประเทศชาติ

ชลบุรี-เครือข่าย ป.ชบ.เดินหน้าร่วมตรวจสอบการทุจริต พื้นที่ชลบุรีเพื่อรักษาประโยชน์ของประเทศชาติ

วันที่ 28 พฤศจิกายน ที่ห้องประชุม อบต.หนองรี อ.เมือง จ.ชลบุรี นายประพณธ์ ประชาสัมพันธ์ ประธานเครือข่ายป้องกันการทุจริตภาคประชาสังคม จังหวัดชลบุรี (เครือข่าย ป.ชบ.) น.ส.สิรัชชา เลิศโสดา เลขานุการ และสมาชิกเครือข่าย ป.ชบ. ดร.รัฐรุจน์ ปิยะพงศ์ภัทร ที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการการคุมครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร นายณพล บริบูรณ์ นายกสมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์ภาคตะวันออก ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร น.ส.นภชนก เหมือนนามอญ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม
กอ.รมน. จว.ชลบุรี และสนง.ป.ป.ท.เขต 2
ได้มีการประชุมสัญจรคณะกรรมการเครือข่ายป้องกันการทุจริตภาคประชาสังคม จังหวัดชลบุรี โดยมีการพิจารณาการร้องเรียนของประชาชนในการทำงานของหน่วยงานราชการที่ส่อไปในทางทุจริต

ในการประชุมครั้งนี้ได้มีการพิจารณาเรื่องร้องเรียนสำคัญๆ ประกอบไปด้วย 1.การออกรังวัดที่ดินเพื่อสอบเขตบริเวณติดกับอ่างเก็บน้ำคลองหลวง รัชชโลทร ตำบลเกาะจันทร์ อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี จำนวน 50 ไร่ สงสัยว่ามีผู้บุกรุกในการครอบครองที่ดิน 2.คณะกรรมการเครือข่ายป้องกันการทุจริตภาคประชาสังคม จังหวัดชลบุรี ได้ร่วมกับสำนักงาน ป.ป.ท.เขต 2 ตรวจสอบเกาะล้าน เมืองพัทยา กรณีที่การก่อสร้างบุกรุกพื้นที่บริเวณชายหาดเกาะล้าน

3.เครือข่าย ป.ชบ. ร่วมตรวจสอบกรณีโรงงานปล่อยของเสียออกนอกโรงงาน ในพื้นที่ตำบลหนองซ้ำซาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี และมีบทสรุป ทางบริษัท ฯ จะดำเนินการปรับปรุงแก้ไขภายใน 30 วัน 4.สมาชิกเครือข่าย ป.ชบ. ตรวจสอบการติดตั้งเสาไฟส่องทางสาธารณะ ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ มีลักษณะซ้ำซ้อนกับของเดิมที่มีไฟฟ้าส่องสว่างอยู่แล้ว ทำให้มีการใช้งบประมาณไม่คุ้มค่า และน่าจะแพงเกินจริง ซึ่้งจะแจ้งให้หน่วยงานที่รับผิดชอบทำหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

สำหรับบทบาทของเครือข่ายป้องกันการทุจริตภาคประชาสังคม จังหวัดชลบุรี จะมีการตรวจสอบข้อร้องเรียนที่ส่อไปในทางทุจริต หลังจากนั้นจะส่งเรื่องต่อให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป โดยหวังว่าเครือข่ายป้องกันการทุจริตภาคประชาสังคม จังหวัดชลบุรีจะเป็นส่วนหนึ่งของสังคม ในดูแลการใช้จ่ายงบประมาณของรัฐ เพื่อให้คุ้มค่ากับเงินภาษีอากรของประชาชนที่เสียให้กับรัฐบาล

ภาพ/ข่าว น.ส.นภชนก เหมือนนามอญ บก.ชลนิวส์ทีวีออนไลน์ สัมภาษณ์ บริบูรณ์ บก.”ข่าวทั่วไทย”รายงาน 087-614-2444.

Related posts