ร้านอาหารหวิดวอดมือดีเผาหญ้าหลังหมู่บ้านไฟล่ามเข้าร้านเสียหายหลายแสนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอบต.บ่อวินนำรถมาดับไฟได้ทันควัน

ร้านอาหารหวิดวอดมือดีเผาหญ้าหลังหมู่บ้านไฟล่ามเข้าร้านเสียหายหลายแสนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอบต.บ่อวินนำรถมาดับไฟได้ทันควัน

เมื่อเวลา15.10น.ของวันที่11มกราคม ศูนย์วิทยุ191สถานีตำรวจภูธรบ่อวินรับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ บริเวณร้านอาหารผู้บ่าวเก่า ม.3 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง องค์บริหารส่วนตำบลบ่อวิน เนื่องจากมีไฟกำลังลามทุ่งเข้ามาบริเวณร้าน ซึ่งทราบว่าช่วงนี้มีคนจุดไฟเพื่อพื้นที่ป่ามากกว่าการถางหญ้าและก่อให้เกิดมลพิษ ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวินจำนวน 1 คันพร้อมเจ้าหน้าที่ศีลธรรมสมาคมบ้านบึง จุดบ่อวิน เข้าพื้นที่พร้อมระงับเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวใช้เวลา 40 นาทีในการสกัดกั้นเพลิงไว้ได้

สอบถามนางสาวอารดา ศิริบูรณ์ อายุ 47 ปี เจ้าของร้านดังกล่าว ทราบว่า ช่วงเวลาประมาณ15.00น.มีประชาชนวิ่งมาบอกว่าไฟไหม้ซึ่งตนรีบออกมาดูพบเพลิงลุกมาจากด้านหลังร้านจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและดับเพลิง ซึ่งตรวจสอบความพบ เวทีดนตรีเสียหาย และเครื่องเสียง เครื่องดนตรีเสียหายทั้งหมดมูลค่าประมาณกว่า3แสนบาท รวมทั้งซุ้มนั่งทานอาหารเสียหาย2ซุ้ม สอบถามจากชาวบ้าน ทราบว่าตนเองไม่เห็นคนจุดเพลิงแต่เห็นว่ามีไฟไหม้บริเวณป่าหญ้าจึงได้ออกมาดูปรากฏว่าไฟลามทุ่งมาอย่างรวดเร็วมากเพราะมีลมแรงคล้ายเหมือนไฟจะตก ตนเองเห็นท่าไม่ดีจึงได้โทรแจ้งทางเจ้าหน้าที่ อบต.บ่อวินมาสกัดเพลิงที่ลุกไหม้โหมมาดังกล่าวไว้เพราะไฟล่ามมาเร็วมากและเข้าใกล้เขตชุมชนอีกไม่กี่เมตรข้างหน้า

นายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์นายกอบต.บ่อวิน กล่าวว่า สำหรับการจุดเพลิงเผาหญ้านั้นเป็นการกระทำที่อันตรายอย่างมากเนื่องจากเราไม่รู้ว่าทิศทางเพลิงจะไหม้ไปถึงตรงไหนบ้าง ซึ่งทางจังหวัดก็ได้ออกมาบอกเตือนแล้วว่าอย่าเผาหญ้าหรืออ้อยเด็ดขาดเพราะสร้างมลพิษและสร้างความเสียหายต่อบ้านเรือนประชาชนอีกด้วย ทั้งนี้ทาง อบต.บ่อวิน เองก็จะต้องมีขั้นตอนในการบอกเตือนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ว่าห้ามจุดไฟเผาหญ้าหรืออ้อยเด็ดขาดมิฉะนั้นจะดำเนินการตามกฏหมายที่ระบุไว้อย่างชัดเจนและกฏของทางจังหวัดด้วย หากพบการจุดไฟเผาในพื้นที่ที่ อบต.บ่อวินรับผิดชอบสามารถแจ้งได้ที่ อบต.บ่อวิน ได้ทันที

Related posts