ชลบุรี # สมเด็จธงชัย ประธานพิธีเปิดป้าย” ห้องปฏิบัติการภาษาจีน วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี ” เพื่อเป็นศูนย์กลางการพัฒนา ทักษะภาษาจีน รองรับความเจริญเติบโตเศรษฐกิจไทยต่อไป

ชลบุรี # สมเด็จธงชัย ประธานพิธีเปิดป้าย” ห้องปฏิบัติการภาษาจีน วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี ” เพื่อเป็นศูนย์กลางการพัฒนา ทักษะภาษาจีน รองรับความเจริญเติบโตเศรษฐกิจไทยต่อไป

 

# ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 นาฬิกา วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ.2567 ณ วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี ตำบลหนองชาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี สมเด็จพระมหารัชมงคล (สมเด็จธงชัย) สมเด็จพระราชาคณะฝ่ายมหานิกาย เจ้าคณะใหญ่หนกลาง วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ประธานพิธีเปิดป้าย ” ห้องปฏิบัติการภาษาจีน วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี # โดยมี นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร รองผู้ว่าฯชลบุรี ( ตัวแทนผู้ว่าฯชลบุรี) กล่าวให้การต้อนรับ มี นายวิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี เรืออากาศโท สมพร ปานดำ ร้องเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา คุณซือ หลาน ที่ปรึกษาฝ่ายการศึกษาสถานเอกอัครราชฑูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย

คุณ จง หง โบ อธิบดีกรมการศึกษามณฑลซานตุง คุณ จ้าว เหยียนชิง ผู้อำนวยการศูนย์แลกเปลี่ยนและส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศ สำนักงานกรุงเทพฯ นายนิทัศน์ วีระโพธิ์ประสิทธิ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคชลบุรี สมาชิกสภา อบจ.ชลบุรี เขตอำเภอบ้านบึง แขกผู้มีเกียรติ คณาจารย์วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี ร่วมงานจำนวนมาก ทางผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดตั้ง ” ห้องปฏิบัติการภาษาจีน วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี ” ขึ้นมาในครั้งนี้เป็นแรงผลักดันและแรงสนับสนุนมาจากสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี ( สมเด็จธงชัย ) ซึ่งมีความต้องการจะให้การศึกษาระดับอาชีวศึกษาได้มีการเรียนรู้ภาษาจีนให้แพร่หลายมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างโอกาสและรองรับความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจในจังหวัดชลบุรีและภาคตะวันออก

จึงนับได้ว่า “ห้องปฏิบัติการภาษาจีน วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี ” เป็นคุณประโยชน์อย่างยิ่งที่จะเป็นส่วนสนับสนุน ส่งเสริมยกระดับการพัฒนากำลังคน ให้มีทักษะสื่อสารภาษาและสร้างบุคลากรให้มีความสามารถทางภาษาจีน เป็นการสร้างโอกาสและจัดเตรียมความพร้อมในการรองรับความเจริญเติบโตของเศรษฐกิจจังหวัดชลบุรีและภาคตะวันออกโดยเฉพาะจังหวัดชลบุรีเป็นศูนย์กลางทางการค้า การลงทุน ธุรกิจบริการ การท่องเที่ยวและการอุตสาหกรรม ซึ่งจังหวัดชลบุรีมีท่าเรือขนาดใหญ่ที่สำคัญ คือท่าเรือแหลมฉบัง เป็นแหล่งขนถ่ายสินค้าระหว่างประเทศที่สำคัญของประเทศไทยและยังมีสถานที่ตั้งท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา อีกทั้งจังหวัดชลบุรียังได้รับการประกาศเป็นเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ที่มีนักลงทุนและนักท่องเที่ยวของประเทศจีนเข้ามาจำนวนมากยิ่งขึ้นอีด้วย

 

# ภาพ/ข่าว วิรัช หนูขาว โทร 081 8620247

Related posts