ชลบุรี# ตำรวจศรีราชา ตามจับผัวเมีย ขโมยเทวรูปพระพรหม หอพักย่านศรีราชา แถมจับคนรับซื้อมาด้วย เจ้าตัวสารภาพก่อเหตุแล้วกว่า 10 ครั้ง (ชมคลิป)

ชลบุรี# ตำรวจศรีราชา ตามจับผัวเมีย ขโมยเทวรูปพระพรหม หอพักย่านศรีราชา แถมจับคนรับซื้อมาด้วย เจ้าตัวสารภาพก่อเหตุแล้วกว่า 10 ครั้ง

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=uGbuipaKDAg[/embedyt]

จากกรณีที่มีคนร้ายเป็นชาย 1 หญิง 1 ราย คาดว่าเป็นผัวเมียกัน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีแดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เข้ามาลักขโมย เทวรูปพระพรหม เนื้อโลหะปิดทอง หายไป เหตุเกิดภายใน หอพัก ดุสิตา เลขทที่ 50/163-184 ม.1 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 สิงหาคม 2563


ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 24 สืงหาคม 2563 ที่ห้องสืบสวน สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พ.ต.ท.พิสิทธิ์ ตั้งศิริเสถียร รอง ผกก.สส สภ.ศรีราชา พร้อมด้วยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ประกอบด้วย พ.ต.ต.อรรคพงษ์ จตุพรม สว.สสฯ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนศรีราชา ได้ร่วมกันจับตัวนายเกียรติ หรือต้อม แย้มชื่น อายุ 30 ปี และ น.ส.นิมิตร หรือบัว จันทร์แจ่ม อายุ 38 ปี ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ และเสพยาเสพติด นอกจากนี้สามารถจับกุมตัวผู้รับซื้อของโจร คือนายไพรัตน์ หรือรัตน์ บัวแย้ม อายุ 63 ปี พร้อมด้วยของกลางเป็น เทวรูปพระพรหม จำนวน 2 องค์


พ.ต.ท.พิสิทธิ์ ตั้งศิริเสถียร รอง ผกก.สส สภ.ศรีราชา กล่าวว่า ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ผู้เสียหายได้เข้ามาดำเนินการแจ้งความว่า เทวรูปพระพรหม หายไป พร้อมนำภาพจากกล้องวงจรปิดมา และจากตรวจสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจมก็ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายเกียรติ หรือต้อม แย้มชื่น อายุ 30 ปี และ น.ส.นิมิตร หรือบัว จันทร์แจ่ม อายุ 38 ปี เนื่องจากเคยมีประวัติก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้ว

จึงได้กระจายกำลังออกติดตาม จนกระทั่งทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย พักอาศัยอยู่ภายในเพิงพัก ไม่มีเลขที่ ซอมลุงเทิ้ม ม.1 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการจับกุมโดยทันที หลังจากนั้นได้สืบทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย นำของกลางไปขายให้กับนายไพรัตน์ หรือรัตน์ บัวแย้ม อายุ 63 ปี ก็เข้าดำเนินการจับกุมด้วยเช่นกัน


ด้านนายเกียรติ หรือต้อม แย้มชื่น อายุ 30 ปี ให้การรีบสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง โดยหลังจากที่ลักขโมยมาก็จะนำไปขายตามแผงพระ และล่าสุดได้ขายให้กับนายไพรัตน์ หรือรัตน์ ส่วนเงินที่ได้มาก็นำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้หากมีผู้เสียหายเพิ่มเติม สามารถเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีได้อีก


ชำนาญ/ศรีราชา

Related posts