ชลบุรี-คณะกรรมการวัดเนินกระบกและจิตอาสาร่วมกันคัดสิ่งของเตรียมนำไปช่วยเหลือโรงเรียนและเด็กผู้ยากไร้จังหวัดน่าน (มีคลิป)

ชลบุรี-คณะกรรมการวัดเนินกระบกและจิตอาสาร่วมกันคัดสิ่งของเตรียมนำไปช่วยเหลือโรงเรียนและเด็กผู้ยากไร้จังหวัดน่าน

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=8a0cxJxOmJ0[/embedyt]

โดยท่านพระครูปลัด พิสิทธ์ สุจิตุโต เจ้าอาวาส วัดเนินกระบก เลขาเจ้าคณะตำบลบ่อวินร่วมกับคณะสงฆ์ในอำเภอศรีราชา และ คณะกรรมการวัดเนินกระบกจะเดินไปยัง โรงเรียนบ้านน้ำลีใต้ อ.นาหมื่น จ.น่านซึ่งเป็นโรงเรียนในพื้นที่ราบสูงมีเปิดสอนระดับชั้นอนุบาลถึงชั้นประถมการศึกษาปีที่ 6 มีครูผู้สอนจำนวน 5 คน และ นักเรียนทั้งหมด 14 คนส่วนมากจะมาจากครอบครัวผู้ยากไร้ ผู้ปกครอง จะทำไร่ รายได้ไม่แน่ไม่นอน ทางคณะสงฆ์อำเภอศรีราชาได้รับการติดต่อมาจาก คณะสงฆ์จังหวัดน่านให้จัดผ้าป่าการศึกษา

เพื่อเป็นการช่วยเหลือทางโรงเรียน อาทิข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องนุ่งห่ม คอมพิวเตอร์เพื่อใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนสำหรับนักเรียน และจักรยานเพื่อให้นักเรียนที่อยู่บ้านไกลๆได้ยืมเรียน ในวันนี้ทางคณะกรรมการวัดเนินกระบกและจิตอาสาได้ร่วมกันคัดของเพื่อจัดเตรียมนำขึ้นไปให้ โรงเรียนดังกล่าวในวันที่ 20 –25พฤศจิกายนนี้ โดยทางคณะสงฆ์และกรรมการจะออกเดินทางจากอำเภอศรีราชาในคืนวันที่ 20 นี้

ภาพ/ข่าว-ไพโรจน์ วรนุชกุล/ฐานภัทร อะเวลา ( เอก ชลนิวส์) สัมภาษณ์ บริบูรณ์ ผู้อำนวยการชลนิวส์ ทีวี online รายงานจากศูนย์ข่าวชลนิวส์ ทีวี online 8/68 ม.2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี โทร 087-6142444

Related posts