จ.ระยอง   สลด.. โรคประจำตัวทำหนุ่มเกาหลีวัย 46 ปี ตัดสินใจผูกคอลาตาย โดยใช้เชือกไนล่อนผูกกับคานของห้องน้ำ ในวันครบรอบแต่งงานภรรยาคนไทย

จ.ระยอง   สลด.. โรคประจำตัวทำหนุ่มเกาหลีวัย 46 ปี ตัดสินใจผูกคอลาตาย โดยใช้เชือกไนล่อนผูกกับคานของห้องน้ำ ในวันครบรอบแต่งงานภรรยาคนไทย

 


เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 64 เวลา 15.30 น. พ.ต.ต.ขวัญชัย นัมคณิสรณ์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองระยอง จ.ระยอง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนผูกคอตายในบ้าน จึงพร้อมด้วยกู้ภัยมูลนิธิส่างพรกุศลระยอง และแพทย์เวรโรงพยาบาลระยอง เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบชายสัญชาติเกาหลีใต้ใช้เชื่อกไนล่อนผูกคอตนเองเสียชีวิต ภายในห้องน้ำ ของบ้านเลขที่ 119/4 หมู่ 11 ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง ทราบชื่อนายจางแทวัง อายุ 46 ปี คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง


จากการสอบถาม นางอารียา เอกอุดม อายุ 45 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าให้ทีมข่าวฟังทั้งน้ำตาว่า ตนรู้จักนายจางแทวัง เมื่อสามปีก่อน เริ่มติดต่อกันทางออนไลน์หลังจากคุยกันได้ระยะหนึ่งนายแทวัง ก็ลาออกจากการเป็นเซฟร้านอาหารที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เดินทางมาขอตนแต่งงานแล้วตกลงใช้ชีวิตร่วมกันที่เมืองไทย โดยที่สามีผลิตผลงานผ่านช่องยูทูปส่งกลับไปประเทศเกาหลีใต้ ส่วนตนมีอาชีพค้าขายเล็กๆน้อยๆ และรับจ้างทั่วไป แต่ช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ไม่มีงาน ไม่มีเงิน สามีเครียดมาก อยากกลับไปบ้านที่เกาหลีใต้ก็กลับไม่ได้แถมมีโรคประจำตัวรุมเร้า

สามีเคยชวนตนฆ่าตัวตายพร้อมกัน แต่ตนปฏิเสธ แล้วให้กำลังใจว่าอย่าคิดมาก ตนจะหางานทำแล้วเก็บเงินเพื่อส่งสามีกลับบ้าน ช่วงนี้อยู่กับบ้านไปก่อนตนจะออกไปทำงานเอง ตอนนี้ตนได้งานที่โรงงานพาสติกเพิ่งทำได้เพียงสองวันก็มีคนไปบอกว่าสามีผูกคอเสียชีวิดแล้ว ซึ่งตนเสียใจมาก และคาดไม่ถึงว่าสามีจะเลือกวันนี้ ซึ่งตรงกับวันครอบรอบแต่งงานพอดี
ด้านพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระยอง ได้ส่งศพให้ นิติเวชโรงพยาบาลระยองชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง พร้อมประสานสถานทูตเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

เดชา สุวรรณสาร ผู้สื่อข่าว จ.ระยอง

Related posts