จ.นครนายก : สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครนายก จัดประชุมคณะอนุกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ครั้งที่1/2564 (มีคลิป)

จ.นครนายก : สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครนายก จัดประชุมคณะอนุกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ครั้งที่1/2564 เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาและจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจในปัญหา โดยหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐ เอกชน มีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหา

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=rArm_bwZzmY[/embedyt]

7 เมษายน 2564 ที่ห้องประชุม1 ชั้น 2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครนายก นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ได้เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ครั้งที่1/2564 โดยมีแพทย์หญิงอรรัตน์ จันทร์เพ็ญ นายแพทย์สาธารสุขจังหวัดนครนายก หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และตัวแทนหน่วยงานภาคเอกชน เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน การป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น เป็นปัญหาสำคัญ ที่ทุกภาคส่วนจะต้องเข้ามามีส่วนร่วม

ที่ผ่านมาหลายหน่วยงานที่ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ให้กับเยาวชนทั้งระบบโรงเรียนและนอกโรงเรียน ในสถานประกอบการทั้งนี้เพื่อสร้างจิตสำนึกในความพร้อมของการตั้งครรภ์ในวัยที่เหมาะสม ไม่เป็นภาระของผู้ปกครองและเป็นปัญหาสังคม โดยหน่วยงานต่างๆที่เป็นคณะอนุกรรมการฯ ต่างสะท้อนและให้ข้อเสนอแนะ รวมถึงการดำเนินงานในโครงการต่างๆที่ผ่านมาเป็นอย่างดี อีกทั้งยังได้เสนอมุมมองให้ที่ประชุมรับทราบและหาวิธีดำเนินการให้สอดคล้องกับนโยบายการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น เพื่อหาทางออกและให้การดูแล ให้ความรู้และป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาในอนาคต

นพพร ชูทรัพย์ / รายงาน

Related posts