ชลบุรี-ปกครอง ตำรวจ บุกจับร้านแบมบู ลักลอบเปิดฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ปล่อยนั่งดื่ม กินในร้าน รวบ นทท.ไทย เทศ 66 ราย

ชลบุรี-ปกครอง ตำรวจ บุกจับร้านแบมบู ลักลอบเปิดฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ปล่อยนั่งดื่ม กินในร้าน รวบ นทท.ไทย เทศ 66 ราย


เมื่อเวลา 20.30 วันที่ 26 กรกฎาคม 2564 นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง ได้มอบหมายให้นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วม ร.ต.อ.เศษฐาวุฒิ มาวันหิรัญกุล รอง สวป.สภ. บางละมุง บุกเข้าจับกุมร้าน แบมบู เลขที่ 131/88 ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สามารถควบคุมตัวผู้กระทำผิดฝ่าฝืนคำสั่งคณะควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ รวม 66 ราย


โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ส่งสายลับเข้าไปสืบจนกระทั่งได้เบาะแส ว่าร้านดังกล่าวได้มีการฝ่าฝืนเปิดบริการ ให้นั่งรับประทานอาหาร และลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้นักท่องเที่ยวนั่งดื่มภายในร้าน จำนวนหลายโต๊ะ ซึ่งขัดกับคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อของจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังบุกเข้าไปจับกุม ขณะที่ลูกค้ากำลังนั่ง ดื่ม กินกันอย่างสนุกสนาน


ซึ่งในขณะเจ้าหน้าที่ ชุดจับกุมกำลังควบคุมสถานการณ์ และลำเลียงผู้กระทำผิดขึ้นรถ ได้มีนักท่องเที่ยว รายแรกเป็นผู้หญิง แอบมุดหนีเข้าไปซุกตัวอยู่ในถุงผ้าขนาดใหญ่ ส่วนรายที่สองนั้นเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศใช้เสื่อคลุมตัวเพื่อหลบตา แต่ก็ไม่รอบพ้นสายตาเจ้าหน้าที่ และสามารถควบคุมตัวไว้ได้ทั้งหมด รวมเป็นผู้ชาย 29 คน ผู้หญิง 37 คน แบ่งเป็นคนไทย 37 ราย และชาวต่างประเทศ 29 ราย


เบื้องต้น ได้ควบคุมตัวผู้ดูแลร้าน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ที่ 62/2564 เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการนั่งทานภายในร้าน ส่วนลูกค้านั้นแจ้งข้อกล่าวหา มั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค ซึ่งถือเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งของ ศบค. ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่สาธารณะสุข ตรวจหาเชื้อในเบื้องต้นต่อไป


อย่างไรก็ตาม การกระทำของร้านที่แอบลักลอบเปิด ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เข้าไปนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และรับประทานอาหารภายในร้าน เป็นจำนวนมากโดยไม่คำนึงถึงคำสั่ง รวมถึงมาตรการของภาครัฐ ที่พยายามจะควบคุมสถานการณ์ ต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส จนเกรงว่าจะเกิดเป็นคลัสเตอร์ใหม่ของผู้ติดเชื้อโควิด 19 อีกด้วย

 

ภาพ/ข่าว-ฐานภัทร อะเวลา ( เอก ชลนิวส์) สัมภาษณ์ บริบูรณ์ ผู้อำนวยการชลนิวส์ ทีวี online รายงานจากศูนย์ข่าวชลนิวส์ ทีวี online 8/68 ม.2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี โทร 087-6142444

Related posts