สระแก้ว-นายก อบต.เบญจขรพร้อมเจ้าหน้าที่นำสิ่งของมอบให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด

*****นายกเอื้อน อดทน นายก อบต.เบญจขร พร้อมเจ้าหน้าที่ อบต เบญจขร.ออกแจกข้าวสารอาหารแห้งให้ประชาชน ต.เบญจขร ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้านนายอำเภอคลองหาด สาธารณสุข ตำรวจ ร่วมดูแลความปลอดภัย ตั้งจุดคัดกรอง เว้นระยะห่าง เพื่อความปลอดภัย


*****นายกเอื้อน อดทน นายก อบต.เบญจขร กล่าวว่า ได้มีการรวบรวมข้าวสาร อาหารแห้งจำนวนหนึ่งมาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้นำกลับไปประกอบอาหารภายในครัวเรือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย และเพื่อเป็นการให้กำลังใจกับชาวบ้านในสถานการณ์การแพร่ระบาดของวิกฤติโควิด-19 ให้ก้าวข้ามไปด้วยกันที่ตำบลเบญจขร

พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ลงพื้นที่ตั้งจุดคัดกรอง จุดประชาสัมพันธ์ การจัดระเบียบให้เว้นระยะห่าง โดยให้มีการตรวจอุณหภูมิ การใส่หน้ากากอนามัย การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ การรักษาระยะห่างระหว่างกันมากกว่า 1 เมตร และการประชาสัมพันธ์ไเพื่อลดความเสี่ยงอันก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19


*****ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องจากจังหวัดสระแก้วเป็นจังหวัดติดกับชายแดนไทย-กัมพูชา ที่มีโอกาสการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 สูง การมีผู้มีจิตศรัทธานำสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง มาแจกจ่ายให้กับประชาชนเป็นเรื่องที่ดี เพื่อจะได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปควบคุมดูแลวางมาตรการการป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 ไปยังบุคคลอื่น ๆ ก่อนทุกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่จะเข้าไปตั้งจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ เว้นระยะห่าง การใช้หน้ากากอนามัย การทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เพื่อความปลอดภัยและป้องกันเชื้อโรคไม่ให้แพร่กระจายต่อไป

***ภาพ/อบต.เบญจขร /ข่าว สมศักดิ์ สารการ /บูรพาทีวีออนไลน์ รายงาน

Related posts