สระแก้ว-เร่งด่วน!คลัสเตอร์ตลาดโรงเกลือหาผู้ติดเชื้อโควิด19เชิงรุกอีกครั้ง (มีคลิป)

*****ตามคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วที่1924/2564ฉบับที่44 มาตรการเฝ้าระวังป้องกนและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา2019หรือโควิด19ที่มีการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วในขณะนี้ จึงยกระดับความเข้มในการควบคุมตลาดโรงเกลือเพื่อป้องกันโควิด19

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=TQblb6w7NPY[/embedyt]

*****สืบเนื่องจากในปัจจุบันได้ตรวจพบการแพร่ระบาดของเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในกลุ่มชาวต่างด้าว(กัมพูชา)ทั้งแรงงานและผู้ประกอบการที่ค้าขายในตลาดโรงเกลือโดยรอบเขต อ.อรัญประเทศ ดังนั้นเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดเป็นวงกว้างจำเป็นต้องยกระดับความเข้มข้นของมาตรการในการปฏิบัติโดยมุ่งหมายเฉพาะในเขตพื้นที่ตลาดโรงเกลือ ตั้งจุดสกัดบริเวณโดยรอบทางเข้า-ออกทางเชื่อมเข้าตลาดโรงเกลือ ห้ามแรงงานต่างด้าวและผู้ประกอบการในตลาดโรงเกลือเข้า-ออกนอกพื้นที่ควบคุม

โดยจะมีหน่วยงานความมั่นคง-ทหาร-ตำรวจ-ฝ่ายปกครอง องค์ปกครองส่วนท้องถิ่นเฝ้าระวังเว้นแต่มีความจำเป็นและได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานควบคุมบริเวณดังกล่าว ห้ามมีการจับกลุ่มมั่วสุมเกิน5คนขึ้นไป-การเล่นกีฬาที่มีจำนวนคนมาก-การจัดเลี้ยงรื่นเริง-หลีกเลี่ยงในการนั่งกินอาหารในร้านค้าเป็นต้น และร้านค้า-ร้านสะดวกซื้อให้ปิดทำการในตั้งแต่เวลา 20.00น.ถึง04.00น.เพื่อให้การควบคุมโรคให้ได้ผลรวดเร็วชัดเจนหากมีการฝ่าฝืนต้องมีโทษตามกฎหมาย


*****ด้าน ส่วนทาง รพ.อรัญประเทศเดินหน้าเชิงรุกเร่งด่วนเข้าตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อในตลาดโรงเกลือ ไม่จะเป็นผู้ประกอบการชาวกัมพูชาและคนไทยในวันนี้มีผู้เข้ารับการตรวจทั้งสิ้น จำนวน 600 ราย (ตลาด อบจ.) แต่ยังไม่ทราบผลต้องรอประมาณ 2วันถึงจะทราบผลว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีกหรือไม่


*****ช่วงต่อมาเป็นเวลาควบคุมเข้มในพื้นที่เสี่ยงสูงจะเห็นได้ว่าช่วงใกล้เวลาควบคุมนั้นต่างให้ความร่วมมือออกจากพื้นที่ตามประกาศของผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วฉบับที่44ร้านสะดวกซื้อ-ห้างร้าน-ผู้ประกอบการต่างพากันปิดร้านค้าเดินทางกลับเข้าที่พักปิดพื้นที่ควบคุม 100% หลังจากนั้น พันเอกเอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผู้บังการกรมทหารพรานที่12 กองกำลังบูรพา ออกตรวจเยี่ยม จนท.ประจำจุดสกัดรับทราบปัญหาในการปฏิบัติหน้าที่พร้อมนำกาแฟกระป๋องมาเยี่ยมตามจุดต่างๆในเขตรับผิดชอบ

และช่วงเวลาประมาณ 21.00น.ได้ช่วยเหลือชาวกัมพูชาขี่สามล้อเครื่องขอไปส่งภรรยาท้องแก่เจ็บท้องใกล้คลอดที่ รพ.อรัญประเทศ เพื่อความปลอดภัยจึงได้ประสาน 1669 รถกู้ชีพของทาง รพ.อรัญฯมารับตัวบริเวณตลาดโรงเกลือจุดสกัดควบคุมพื้นที่เสี่ยงจุดแรกของตลาดโรงเกลือเป็นไปด้วยความเรียบร้อยปลอดภัย หลังจากนั้นผู้การกรมทหารพรานเดินทางต่อเพื่อไปตรวจจุดสกัดบำรุงขวัญและให้กำลังใจกับ จนท.ทุกฝ่ายในการปฏิบัติหน้าที


***ภาพ/ข่าว อดิศักดิ์ สระแก้ว/บูรพาทีวีออนไลน์ รายงาน

Related posts