ชลบุรี# พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์พ้งไล้ซา จับซาเซียวเกาะ โรงเจบึงไร่ 1 ไหว้ดวงวิญญาณไร้ญาติแจกถุงยังชีพผู้ประสบภัยโควิด-19 เทิดพระเกียรติ

ชลบุรี# พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์พ้งไล้ซา จับซาเซียวเกาะ โรงเจบึงไร่ 1 ไหว้ดวงวิญญาณไร้ญาติแจกถุงยังชีพผู้ประสบภัยโควิด-19 เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2564

 

เมื่อเวลา16.30 น. วันที่ 11ส.ค.64 ที่พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์พ้งไล้ซา จับซาเซียวเกาะ โรงเจบึงไร่ 1 ตำบลบึง อำเภอศรีราชา นายอำมาตย์ โสภณารมย์ นายกพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะ โรงเจบึงไร่ 1 พร้อมคณะกรรมการ ได้จัดงานมหากุศลทิ้งกระจาดแจกทาน(ซิโกว) ประจำปี 2564 จัดแจกถุงยังชีพที่เตรียมไว้ให้เป็นทานแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากภัยโควิด-19ผู้ยากไร้ ในพื้นที่ เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2564โดยก่อนการแจกถุงยังชีพผ่านผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่หมู่3และหมู่6 ตำบลบึง อำเภอศรีราชา ทางคณะทรงจากพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ได้ออกไปเชิญดวงวิญญาณไร้ญาติในเขตตำบลบึงและตำบลบ่อวินมา เพื่อมาเซ่นไหว้ ด้วยอาหารคาว หวานที่ได้จัดไว้หน้าพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์พ้งไล้ซา จับซาเซียวเกาะ โรงเจบึงไร่ 1


หลังจากนั้น นายอำมาตย์ โสภณารมย์ นายกพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะ ฯ ได้แจกถุงยังชีพ ที่บรรจุข้าวสาร-อาหารแห้ง และอาหารคาวหวานที่ได้จัดเตรียมไว้ ผ่านนายประสิทธิ์ อินทรักษา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ตำบลบึง จำนวน 50 ชุด นายอรุณ ถ้วนสัมฤทธิ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่8 ตำบลบึง จำนวน 40 ชุด เพื่อนำไปแจกผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สำหรับประเพณีทิ้งกระจาดหรือการแจกทานนี้ ถือเป็นประเพณีอันดีงามของคนไทยเชื้อสายจีนที่สืบทอดมานาน เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับญาติที่ล่วงลับไปแล้วและดวงวิญญาณไร้ญาติ พร้อมให้ทานแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งการมอบถุงยังชีพผ่านผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ไปแจกผู้ประสบภัยและรับผลกระทบจากผลพวงโควิด-19 และลดความแออัดของประชาชนที่จะมารับแจกกัน ในช่วงปัญหาโควิด-19 กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนเอง ทางพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะ ฯจึงแจกถุงยังชีพผ่านทางผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่แทนเพื่อความปลอดภัย


ชำนาญ/ศรีราชา

Related posts