ชลบุรี-กู้ภัยช่วยแม่คลอดลูกกลางถนน ปลอดภัยทั้งแม่และลูก ชาวบ้านไม่พลาดแห่ดูเลขทะเบียน

ชลบุรี-กู้ภัยช่วยแม่คลอดลูกกลางถนน ปลอดภัยทั้งแม่และลูก ชาวบ้านไม่พลาดแห่ดูเลขทะเบียน

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=p_QGlMLwCRI[/embedyt]

เมื่อเวลา06.40น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง จุดบ่อวิน ได้รับแจ้งมีการขอช่วยเหลือหญิงเจ็บท้องใกล้คลอจึงนำรถกู้ชีพออกไปให้การช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุบนนสาย 331 แยก ปากร่วม ม.3 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบรถยนต์กระบะนิสัน สีดำ หมายเลขทะเบียน ผธ1829 อุดรธานี หลังจากที่นำรถเข้าไปถึงเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนการปฏิบัติการช่วยเหลือ ทั้งแม่และเด็กทารก พบว่าคลอดอยู่บนรถกระบะตอนหน้า ทารกคลอดออกมาแล้วทั้งตัว โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังในการป้องกันเชื้ออย่างเต็มที่ เนื่องจากอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พร้อมกันนั้นได้ประสานรถกู้ชีพ โรงพยาบาล สมเด็จพระบรมราช เทวี ณ ศรีราชา นำแพทย์และพยาบาลงานเวชศาสตร์ฉุกเฉินเข้าสนับสนุน


โดยในที่เกิดเหตุนั้นพบว่าหญิงที่คลอดบนรถรายนี้คือ นางสาวสุพจน์วรรณ์ เพ็งเรือง อายุ 31 ปี อยู่ในสภาพมีสติรู้สึกตัวดี ส่วนทารกที่คลอดออกมานั้นเป็นเพศชายสภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ ท่ามกลางความดีใจของนายวิทยา พรรณ อายุ 37 ปี สามี เจ้าหน้าที่และผู้เห็นเหตุการณ์
เจ้าหน้าที่สอบถามข้อมูลเบื้องต้นได้ความว่า เธอท้องเป็นท้องที่ 5 แล้ว และทุกคนคลอดได้ง่ายมาก ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ขึ้นนั้น นางสาวสุพจน์วรรณ์ได้รู้สึกปวดท้องใกล้คลอดแบบฉุกเฉิน หลังจากนั้นสามีรีบนำตัวส่ง โรงพยาบาล แต่ปรากฎว่าเดินทางไปไม่ถึง คลอดอยู่ในรถ บนเส้นทางที่เดินทางไป โรงพยาบาล สมเด็จ พระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา จึงโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่
ส่วนนางสาวสุพจน์วรรณ์ได้คลอดมาช่วงเวลา06.30 น. ซึ่งชาวบ้านในละแวกดังกล่าวต่างเข้ามาติดตามดูเหตุการณ์ด้วยความตื่นเต้นดีใจกับครอบครัวนี้และเจ้าหน้าที่ไปด้วย


ภาพ/ข่าว-ไพโรจน์ วรนุชกุล/ฐานภัทร อะเวลา ( เอก ชลนิวส์) สัมภาษณ์ บริบูรณ์ ผู้อำนวยการชลนิวส์ ทีวี online รายงานจากศูนย์ข่าวชลนิวส์ ทีวี online 8/68 ม.2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี โทร 087-6142444

Related posts