จ.นครนายก – ตำรวจภูธรเมืองนครนายก ประชุมคณะทำงานเครือข่ายป้องกันอาชญากรรมเชิงรุก โครงการเพื่อขับเคลื่อนตามยุทธศาสตร์ชาติด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน (มีคลิป)

จ.นครนายก – ตำรวจภูธรเมืองนครนายก ประชุมคณะทำงานเครือข่ายป้องกันอาชญากรรมเชิงรุก โครงการเพื่อขับเคลื่อนตามยุทธศาสตร์ชาติด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=_Xm4JjWpX0M[/embedyt]

 

18 พฤศจิกายน 2564 เมื่อเวลา 14.30 น.ที่ห้องประชุมชั้น 3 กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก พลตำรวจตรี ดร.จักษ์ จิตตธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก เป็นประธานการประชุมคณะทำงานเครือข่ายป้องกันอาชญากรรมเชิงรุก โดยมี พันตำรวจเอก กล้าหาญ โชคพิพัฒน์ไพบูลย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก พันตำรวจเอก ทนงศักดิ์ คำมาตย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก พร้อมคณะทำงานเครือข่ายป้องกันอาชญากรรมเชิงรุกโครงการเพื่อขับเคลื่อนตามยุทธศาสตร์ชาติด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและยกระดับการทำงานของตำรวจตามกรอบความคิดในเรื่อง ระบบราชการ SMART SAFETY ZONE 4.0 โดยมีหน่วยงานตำรวจ ภาคประชาชน องค์กรปกครองส่วนส่วนท้องถิ่น ภาคธุรกิจ หน่วยงานภาครัฐ และสื่อมวลชน เข้าร่วมประชุม

และร่วมกันศึกษาความเป็นมาโครงการ SMART SAFETY ZONE 4.0 โดยกำหนดจุดติดตั้งเสารับสัญญาณ SOS จำนวน 6 จุด เพื่อรับแจ้งเหตุ กำหนดจุดติดตั้งกล้อง CCTV จำนวน 50 ตัว และภาคีเครือข่าย BIG 6 พร้อมชมวีดีทัศน์การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการติดตามจับกุมตัวคนร้ายตามโครงการ SMART SAFETY ZONE 4.0 ทั้งนี้เพื่อขับเคลื่อนโครงการตามยุทธศาสตร์ชาติด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและยกระดับการทำงานของตำรวจตามกรอบความคิดในเรื่อง ระบบราชการ 4.0 และก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล ตามที่รัฐบาลได้กำหนดวิสัยทัศน์ของประเทศไทยว่า ประเทศไทยมีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เป็นประเทศที่พัฒนาแล้วด้วยการพัฒนาตามหลักการของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงรัฐบาล จึงมีนโยบายที่จะใช้โมเดลขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรม เพื่อพัฒนาไปสู่การเป็นระบบราชการ 4.0 ดังกล่าว

นพพร ชูทรัพย์ / รายงาน

Related posts