หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่อาสาเฝ้าระวังอุบัติเหตุ -อุบัติภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 หวังช่วยลดความสูญเสียจากปัญหาอุบัติเหตุทางถนน พร้อมเปิดตัวรถอุปกรณ์พิเศษ มูลค่ากว่า7ล้านบาท (มีคลิป)

หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่อาสาเฝ้าระวังอุบัติเหตุ -อุบัติภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 หวังช่วยลดความสูญเสียจากปัญหาอุบัติเหตุทางถนน พร้อมเปิดตัวรถอุปกรณ์พิเศษ มูลค่ากว่า7ล้านบาท

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=sqwMOZEMaBg[/embedyt]

 

วันนี้ (27 ธ.ค.) นายมาโนชย์ อุ่นตระกูลทอง ประธานหน่วยกู้ภัยฯ ได้ร่วมกันปล่อยแถวรถพยาบาลกู้ชีพกู้ภัย เฝ้าระวังอุบัติเหตุ อุบัติภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมให้โอวาทแก่เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฯ ที่ศูนย์ปฏิบัติการหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ทั้งนี้ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ทำให้ประชาชนใช้รถใช้ถนนในการเดินทางกลับภูมิลำเนา และเดินทางไปท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก จึงมีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุที่สร้างความสูญเสียต่อชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินสูงกว่าช่วงปกติ
ดังนั้นเพื่อป้องกันและเฝ้าระวัง รวมทั้งลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนน ตามนโยบายของรัฐบาลในโครงการประชารัฐรวมใจ สมาคมพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา จึงสนับสนุนมาตรการ 1ร. 2ส. 3ข. 4ม. (10 รสขม.) คือ

1.ไม่ขับขี่เร็วกว่ากฎหมายกำหนด 2.ไม่ขับขี่ย้อยศร 3.ไม่ฝ่าฝืนสัญญาณจราจร 4.คาดเข็มขัดนิรภัย 5.มีใบขับขี่ 6.ไม่แซงในที่คับขัน 7.ไม่ดื่มสุราเมื่อขับขี่ 8.ขับขี่หรือซ้อนท้ายโดยสวมหมวกนิรภัย 9.ขับขี่ด้วยความระมัดระวังไม่ประมาท 10.ไม่ใช้ไม่โทร

นอกจากนั้นหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปฯ ในฐานะหน่วยงานอาสาสมัคร เสมือนหนึ่งผู้ช่วยเจ้าพนักงาน ยังร่วมบูรณาการเข้มข้นกับหลายหน่วยงานในการกวดขันวินัยจราจร เพื่อสวัสดิภาพของผู้ใช้รถใช้ถนนและจะร่วมทำงานให้บรรลุเป้าหมายในการลดความสูญเสียช่วงเทศกาลแห่งความสุขอีกด้วย


ทั้งนี้ นายมาโนชย์ อุ่นตระกูลทอง ประธานหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ได้เปิดตัวรถอุปกรณ์พิเศษและเปิดเผยความสามารถของรถคันนี้
นายมาโนชย์ อุ่นตระกูลทอง ประธานหน่วยกู้ภัยฯ เปิดเผยว่า เราบริการประชาชนเรื่องด้านต่างๆเพื่อช่วยเหลือเพราะว่าเป็นวันหยุดของในพื้นที่และก็ต่างจังหวัดหรือประชานที่วิ่งมาในเขตจังหวัดชลบุรีต้องการเรียกร้องขอความช่วยเหลือเราทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อให้บริการพ่อแม่พี่น้องทั้งหมด ทั้งนี้ได้นำรถอุปกรณ์พิเศษก็คือรถที่พร้อมไปด้วยอุปกรณ์ทุกอย่างในตัวรถมีมีอุปกรณ์ตัดถ่างมีชุดดับเพลิงและอุปกรณ์ในการช่วยเหลือประชาชนทุกรูปแบบ

 

 

Related posts