จ.นครนายก : เปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 65

จ.นครนายก : เปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 65 ภายใต้การดำเนินการของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ระหว่างวันที่ 30 ธ.ค. 64-5 ม.ค. 65 เพื่อลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินจากอุบัติเหตุทางถนนให้เหลือน้อยที่สุด

30 ธันวาคม 2564 ที่ลานหน้าศาลากลางจังหวัดนครนายก นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ได้เป็นประธานในพิธีเปิดเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 65 ภายใต้การดำเนินการของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ระหว่างวันที่ 30 ธ.ค. 64-5 ม.ค. 65 โดยมีนายภราดล รุ่งโรจน์ธีระ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครนายก กล่าวรายงาน และมีหน่วยงานภาคีเครือข่าย อาทิ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ มูลนิธิต่าง ๆ

และอาสาสมัคร ร่วมในพิธีรณรงค์ลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินจากอุบัติเหตุทางถนน และเป็นศูนย์กลางในการรวบรวมข้อมูลสถิติอุบัติเหตุ ทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 65 ในจังหวัดนครนายก และเพิ่มแนวทางการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ภายใต้แนวคิด “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” สอดรับกับแนวคิดการใช้ชีวิต ปกติวิถีใหม่ (New Normal) โดยประสานกลไกในระดับพื้นที่ใช้มาตรการทางสังคมและชุมชน ควบคู่กับการจัดตั้งจุดตรวจและด่านตรวจป้องปรามพฤติกรรมเสี่ยงอุบัติเหตุทางถนนทุกรูปแบบ รวมถึงดูแลพื้นที่จัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ให้ปลอดภัยและปลอดจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินจากอุบัติเหตุทางถนนให้เหลือน้อยที่สุด


นพพร ชูทรัพย์ / รายงาน

 

Related posts