*****บิ๊กโจ๊ก”ผู่ช่วย ผบ.ตร.บินด่วนชายแดน จ.สระแก้ว รับตัว49คนไทยเหยื่อค้ามนุษย์บ่อนออนไลน์ของนักธุรกิจคนจีนในกัมพูชา พร้อมยืนยันว่าจะเร่งดำเนินคดีกับผู้ที่อยู่เบื้องหลังขบวนการค้ามนุษย์ให้ได้ในเร็วๆนี้

*****บิ๊กโจ๊ก”ผู่ช่วย ผบ.ตร.บินด่วนชายแดน จ.สระแก้ว รับตัว49คนไทยเหยื่อค้ามนุษย์บ่อนออนไลน์ของนักธุรกิจคนจีนในกัมพูชา พร้อมยืนยันว่าจะเร่งดำเนินคดีกับผู้ที่อยู่เบื้องหลังขบวนการค้ามนุษย์ให้ได้ในเร็วๆนี้

 

*****เมื่อเวลา 13.30 น.ของวันนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.สตช.)เป็นประธานในที่ประชุม ณ ห้องประชุมศุลกากร จุดผ่านแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยมี พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พตอ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.สระแก้ว พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.คลองลึก พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้วพ.ต.อ.ฐาปนนท์ หน่องพงษ์ ผกก.ตชด.12 พ.ต.อ.อาวัฒน์ พิบูลย์สวัสดิ์ ผกก.สภ.อรัญประเทศ นายอำเภออรัญประเทศ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ติดตามคดีเพื่อให้การแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ไทย-กัมพูชา เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อติดตามความคืบหน้าผลการดำเนินคดีในความรับผิดชอบของ ภูธรจังหวัดสระแก้ว


*****เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 4 ธ.ค.65 ที่บริเวณกลางสะพานมิตรภาพไทยกัมพูชา หน้าจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก(ด่านพรมแดนอรัญประทศ) อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.สตช.)พร้อมคณะเดินทางมารับตัว 49 แยกเป็นชาย 30 หญิง 19 คนไทยที่ตกเป็นเหยื่อค้ามนุษย์บ่อนออนไลน์ของนักธุรกิจชาวจีนในฝั่งประเทศกัมพูชา โดยมี พล.ต.ท. Phan pheakdey รอง ผบช.ฝ่ายสืบสวนสอบสวน ตรวจคนเข้าเมือง กัมพูชา และเจ้าหน้าที่ ตม.ปอยเปต ประเทศกัมพูชา พร้อมคณะนำตัวคนไทยทั้ง 49คนมาส่งให้ที่บริเวณกลางสะพานฯสำหรับคนไทยที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกัมพูชาและเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยช่วยออกมาได้จากบ่อนออนไลน์ของชาวจีนในกรุงพนมเปญ และเมืองสีหนุวิลล์ ประเทศกัมพูชา


*****ทั้งนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.กล่าวว่า สำหรับการช่วยเหลือคนไทยที่ตกเป็นเหยื่อค้ามนุษย์บ่อนออนไลน์ ซึ่งมีคนจีนเป็นเจ้าของในฝั่งประเทศกัมพูชานั้น สามารถช่วยเหลือออกมาได้ 7 ครั้ง จำนวน 502 คน ล่าสุดทาง จนท.ตำรวจไทยและกัมพูชากำลังเร่งหาหลักฐานขอมูลต่างๆเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่อยู่เบื้องหลังทั้งฝั่งประเทศไทยและประเทศกัมพูชาอย่างเข้มงวด และได้ดำเนินคดออกหมายจับแล้วหลายรายด้วยกันได้ให้การช่วยเหลือคนไทยกลุ่มนี้เป็นการเร่งด่วน จากการสอบสวนเบื้อง พบว่าขบวนการดังกล่าวมีคนจีนเป็นหัวหน้า เคลื่อนไหวอยู่ในกรุงพนมเปญและหลายจังหวัดในประเทศกัมพูชา โดยพฤติการณ์ จะมีการลงโฆษณารับสมัครงานบนสื่อสังคมออนไลน์เฟชบุ๊ก หลอกลวงว่ามีงานมีงานทำในประเทศกัมพูชา จ่ายค่าตอบแทนในอัตราที่สูงถึงเดือนละ 30,000 บาท หลังจากมีผู้หลงเชื้อมาสมัคร ได้มการว่าจ้างขบวนการนำพาคนเดินทางเข้า-ออกประเทศโดยผิดกฎหมายทางช่องทางธรรมชาติดักล่าว


***ภาพ/วีระยุทธ สารการ ข่าว /สมศักดิ์ สารการ /บูรพาทีวีออนไลน์ รายงาน

Related posts