แม่ค้าพ่อ ขาย หมู ไก่ กุมขมับ กลัวไม่มีคนมาจับจ่ายช่วงเทศกาลตรุษจีน แต่ราคาถือว่าทรงตัวแล้ว (มีคลิป)

แม่ค้าพ่อ ขาย หมู ไก่ กุมขมับ กลัวไม่มีคนมาจับจ่ายช่วงเทศกาลตรุษจีน แต่ราคาถือว่าทรงตัวแล้ว

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=j7AC3IeAnpA[/embedyt]

 

เมื่อเวลา 07.00 น. ของวันที่ 21 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคาสินค้าที่จำเป็นต้องใช้ในช่วง “ตรุษจีน” 2565 หมู ไก่ ขณะนี้ราคายังทรงตัวอยู่โดยเฉพาะราคาหมูที่ยังคงเป็นของแพง ส่วน ไก่ก็ยังราคาเดิมจากที่ปรับขึ้น 10 บาทไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะตลาดสดเขตเทศบาลเมืองศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เริ่มมีประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนสั่งซื้อ หมู เป็ด และไก่ นำไปใช้ในช่วงเทศกาลตรุษจีน แต่ราคาหัวหมูอาจจะเพิ่มขึ้นนิดหน่อยแต่ไม่มาก


นายอดิศักดิ์ เกศวพิทักษ์ อายุ40ปี เจ้าของเขียงหมูในตลาดสดเทศบาลเมืองศรีราชากล่าวว่า ราคาหมูเนื้อแดงในตอนนี้อยู่ที่กิโลกรัมละ 190-200 บาท สามชั้นราคากิโลกรัมละ 230-240 บาท สันคอกิโลกรัมละ 210 บาท ส่วนในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่จะมาถึงคาดว่าราคาหมูไม่น่าจะมีการปรับราคาขึ้น เนี่องจากในตอนนี้ราคาหมูนั้นค้อนข้างสูงอยู่แล้วประกอบกับกำลังซื้อของผู้บริโภคลดลงทำให้ราคาหมูน่าจะคงที่


น.ส.นวลจันทร์ สุขสมบูรณ์ อายุ53ปี แม่ค้าขายไก่สดในตลาดเทศบาลเมืองศรีราชากล่าวว่า ราคาไก่สดในช่วงนี้ราคาไม่แพงมากไก่ตัวราคาหน้าร้านตอนนี้อยู่ที่กิโลกรัมละ 65 บาท สะโพกกิโลกรัมละ 70 บาท ปีกเต็มกิโลกรัมละ 85 บาท ขิ้นส่วนไก่ยังคงราคาปกติแต่คาดว่าใกล้ช่วงเทศกาลตรุษจีนที่จะมาถึงอาจจะมีราคาไก่ตัวอย่างเดียวที่น่าจะมีราคาขยับขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 70-75 บาท

จารุ / ชำนาญ อ.ศรีราชา

Related posts