จ.ระยองเปิดพื้นที่ให้ จ.พระนครศรีอยุธยาจัดโรดโชว์สินค้าโอทอปและของดีของจังหวัด หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า หลังได้รับผลกระทบโควิด-19

จ.ระยองเปิดพื้นที่ให้ จ.พระนครศรีอยุธยาจัดโรดโชว์สินค้าโอทอปและของดีของจังหวัด หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า หลังได้รับผลกระทบโควิด-19

เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2565 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ระยอง จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้เดินสายจัดกิจกรรมส่งเสริมและเพิ่มช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชน Road Show OTOP Ayutthaya มีนางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย นายประจัญ จันทร์เนตร์ พัฒนาการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางประภา ปานนิตยกุล พัฒนาการจังหวัดระยอง หัวหน้าส่วนราชการ และภาคเอกชนเข้าร่วมพิธีเปิด โดยภายในงานมีการจำหน่ายสินค้าโอทอป สินค้าของดีจังหวัดพระนครศรีอยุธยากว่า 60 บูธ รวมทั้งมินิคอนเสิร์ตศิลปินชื่อดังขวัญใจแม่ยก ตรี ชัยณรงค์ และการแสดงอื่น ๆ ภายในงาน

นายประจัญ จันทร์เนตร์ พัฒนาการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายในการพัฒนาศักยภาพประชาสัมพันธ์สินค้า การตลาด แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP เพิ่มช่องทางการจำหน่าย และเพิ่มรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP ของจังหวัดให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นและเพิ่มช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชน ซึ่งจะส่งผลให้ผู้ประกอบการ OTOP ของจังหวัด ได้มีโอกาสในการพัฒนาศักยภาพและสร้างรายได้ให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP หลังเผชิญกับปัญหาวิกฤตโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

ซึ่งเป็นไปตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการปรับโครงสร้างเศรษฐกิจสู่การเติบโตอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน และการพัฒนาการบริหารจัดการโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ให้มีศักยภาพ ตามวิสัยทัศน์การพัฒนาจังหวัด คือ “อยุธยาเมืองมรดกโลก เป็นแหล่งเรียนรู้ น่าเที่ยว น่าอยู่ น่าลงทุน”

สำหรับการจัดงานส่งเสริมและเพิ่มช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชน Road Show OTOP Ayutthaya มีกำหนดจัดงาน 5 วัน ระหว่างวันที่ 27 – 31 พฤษภาคม 2565 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ระยอง

เดชา สุวรรณสาร ภาพ/ข่าว

Related posts