ประชุมแสดงความคิดเห็นต้องการของประชาชนในการใช้น้ำประปาสะอาด และการขอโอนภารกิจ

ประชุมแสดงความคิดเห็นต้องการของประชาชนในการใช้น้ำประปาสะอาด และการขอโอนภารกิจ

https://youtu.be/6HPSCwP8FcU

*****วันนี้ที่ เทศบาลตำบลฟากห้วย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นายอุเทน พิมพิสาร นายกเทศมนตรีตำบลฟากห้วย โดยมี นายสมาน บูชารัตนชัย อดีตนายกเทศมนตรีตำบลฟากห้วย ตัวแทนการประปาส่วนภูมิภาคสาขาอรัญประเทศ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ ๔,๗.๘ และหมู่ที่ ๑๑ สมาชิกสภาเทศบาลเขต เรื่อง การโอนทรัพย์สินกิจการประปา (ท่อส่งน้ำดิบหมู่ที่ ๔.๓.๘ และหมู่ที่ ๑๑)


*****นายอุเทน พิมพิสาร นายกเทศมนตรีตำบลฟากห้วย กล่าวว่า เรื่องขอความร่วมมือสำรวจความต้องการของประชาชนในการใช้น้ำประปาและการขอโอน กิจการประปาจากหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตามที่ เทศบาลตำบลฟากห้วย โดยมติสภาเทศบาลได้มีมติเอกฉันท์ให้โอนการบริหารกิจการ ระบบประปา ของเทศบาลตำบลฟากห้วย ให้อยู่ในความดูแลและบริหารจัดการของการประปาส่วนภูมิภาคอรัญประเทศตามนโยบายของรัฐบาลได้กำหนดให้หน่วยงาน จัดให้มีน้ำสะอาดเพื่ออุปโภคในทุกหมู่บ้าน ชุมชนเมือง รวมทั้งพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ และการสำรวจความต้องการใช้น้ำประปา ก็เป็นประโยชน์ต่อการโอนกิจการประปาเพื่อสามารถนำข้อมูลดังกล่าวไปดำเนินการขยายเขตการให้บริการน้ำประปาส่วนภูมิภาคได้เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยในการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำเพื่ออุปโภค จึงขอผู้นำท้องที่/สมาชิกสภาเทศบาลและประชาชนที่อยู่แนวเขตระบบประปา (ท่อส่งน้ำดิบ)เพื่อเร่งพัฒนาระบบบริการสาธารณูปโภคพื้นฐานประปา มอบเป็นของขวัญให้ประชาชน ภายใต้แนวคิด “เสริมสร้างชีวิตใหม่ ให้คนในตำบลฝากห้วยมีความสุข”


*****ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้แสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลายแนวความคิดตามนโยบายลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมและสร้างโอกาสการเข้าถึงบริการของรัฐ”ลดความเหลื่อมล้ำ แบ่งปันความสุข” เพื่อให้ประชาชนทุกคนได้รับบริการที่ดีจากภาครัฐอย่างเท่าเทียม ทั่วถึง และเป็นธรรม โดยเฉพาะการให้บริการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานประปา ซึ่งถือเป็นสิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิตของประชาชน และเป็นบริการที่อยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทยและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น


*****ผู้สื่อข่าวได้รายงานเพิ่มเติมว่าตามได้มีนโยบายเร่งรัดดำเนินการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและขยายเขตพื้นที่ให้บริการระบบสาธารณูปโภค น้ำประปา ให้ครอบคลุมพื้นที่ตำบลฝากห้วยให้ครบทุกหมู่บ้าน โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่ชนบทห่างไกล พื้นที่เกษตรกรรมหรือถิ่นทุรกันดาร โดยมีภาพรวมแผนงาน/โครงการการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคที่จะดำเนินการในปีงบประมาณปีต่อไป ประชาชนในที่ประชุมทั้งหมดยกมือให้การสนับสนุนสำหรับการถ่ายโอนขยายพื้นที่ให้บริการน้ำประปา จากเทศบาลตำบลฝากห้วยให้กับประปาภูมิภาคสาขาอรัญประเทศ เพื่อประชาชนจะได้ใช้น้ำสะอาดในครัวเรือนเพื่อความปลอดภัย อย่างไรก็ตามพบว่าในเขตพื้นที่ยังไม่มีน้ำประปาใช้ หรือบางส่วนเป็นชุมชนที่อยู่ห่างไกลเส้นท่อประปา หรือชุมชนที่บริการยังเข้าไปไม่ถึงทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน จึงขอให้การประปาภูมิภาคสาขาอรัญประเทศเร่งรัดดำเนินการขยายบริการน้ำประปาให้ทั่วถึงสำหรับวางท่อประปาเพื่อขยายพื้นที่ให้บริการประชาชนให้มีน้ำประปาใช้เพิ่มขึ้น

***ภาพ/วีระยุทธ สารการ/ข่าว สมศักดิ์ สารการ /บูรพาทีวีออนไลน์ รายงาน

 

Related posts