บุกกระหน่ำยิงทำลายรถแม็คโครกลางชุมชนบ่อวิน ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเร่งหาเบาะแสปมยิง

บุกกระหน่ำยิงทำลายรถแม็คโครกลางชุมชนบ่อวิน ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเร่งหาเบาะแสปมยิง

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 30 สิงหาคม 2565 นายสมชาย นามสมมุติ วิศวกรรมคุมงานก่อสร้าง บริษัทรับเหมาแห่งหนึ่ง ได้เข้าแจ้งความ ต่อพนักงาน (สอบสวน) สภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ของคืนวันที่ 28 สิหาคม 2556 ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้บุกเข้ามากระหน่ำยิงรถแม็คโคร ยี่ห้อ KOMATSU สีเหลือง กว่า 9 นัด ที่จอดไว้บริเวณถนน เทิดพระเกียรติ 2 ซอยบ้านลุงเตียง ตอน 1 หมู่ที่ 4 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังจากทำงานวางท่อเสร็จเมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 27 สิงหาคม โดยในวันที่ 29 สิงหาคม 2565 ช่วงเช้าจะนำคนงานไปหน้างานพบว่ารถแม็คโคร ถูกยิงทำลาย
โดยทางพนักงานสอบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ สภ.บ่อ ได้ลงพื้นที่ตำรวจสอบว่า พบรถถูกกระหน่ำยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด จำนวน 9 นัด กระจกทั้ง ด้านเป็นรูพรุน ภายในตัวรถ บริเวณคันบังคับรถถูกยิงได้รับความเสียหาย ทางตำรวจได้เก็บหลักฐานถ่ายรูปในเบื้องต้น


สำหรับโครงการก่อสร้างท่อระบายน้ำขององค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน ดำเนินการก่อสร้างวางท่อระบายน้ำ ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 0.80 เมตร พร้อมบ่อพักคอนกรีต เสริมเหล็ก ยาว 300 เมตร ตามแบบและรายละเอียดที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวินกำหนดงบประมาณ1,385,000 บาท
นายสมชาย นามสมมุติ วิศวกรรมคุมงานก่อสร้าง เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าของวันที่ 29 สิงหาคม ได้รับแจ้งจากลูกน้องว่ารถแม็คโครที่จอดไว้ในที่ทำงานโดนทุบกระจก จากนั้นก็ได้ส่งรูปมาให้ดูทางโทรศัพท์ ซึ่งพอดูในรูปแล้วกระจกอาจจะแต่รอยเล็กๆดูแล้วไม่ใช่ พอลูกน้องเปิดดูโดยรอบก็บอกว่าไม่ได้ถูกทุบแล้วครับน่าจะถูกยิง ตนเองก็เลยรีบมาที่เกิดเหตุก่อนที่จะถ่ายรูปและรีบไปแจ้งความ ก่อนหน้านี้เคยรับงานมาแล้วหลายงานก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้

ซึ่งเหตุการณ์นี้ถือเป็นเหตุการณ์ครั้งแรกที่เกิดขึ้นที่เคยทำงานมา และรู้สึกเสียขวัญเป็นอย่างมากเพราะตนเองก็เป็นแค่วิศวกรที่คอยดูแลงานก่อสร้างแล้วต้องเดินทางมาไกลจากบ้านพอมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็รู้สึกระแวงและกลัว ส่วนเมื่อตำรวจมาดูที่เกิดเหตุก็พบว่าเป็นรอยกระสุนปืนซึ่งถูกยิงหลายนัดซึ่งอาจจะถูกยิงจากปืนลูกโม่หรือลูกซองสั้น และทางตำรวจเองยังได้สอบถามว่าทางบริษัทได้เคยมีปัญหาอะไรกับใครไหมหรือประมูลงานแข่งกับใครหรือป่าวซึ่งตนเองก็ไม่ทราบเพราะงานเป็นการประมูลทางอิเล็กทรอนิกส์เคาะราคาผ่านทางเว็บไซต์
ก็อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกเพราะตนเองก็อยากจะทำงานเมื่อมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็รู้สึกไม่ดี จากการที่ดูร่องรอยการถูกยิงพอที่จะนำได้คร่าวๆประมาณ 9 นัดครับ

 

Related posts