จ.นครนายก : สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล มอบบ้าน ในโครงการ “บ้านห่วงใยจากใจ GLO” หลังแรก ในโอกาสเดินทางออกสลากสัญจร จังหวัดนครนายก

จ.นครนายก : สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล มอบบ้าน ในโครงการ “บ้านห่วงใยจากใจ GLO” หลังแรก ในโอกาสเดินทางออกสลากสัญจร จังหวัดนครนายก

https://youtu.be/-7ZLN0tbiYA

31 สิงหาคม 2565 . สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล นำโดยนายชัยวัฒน์ ชื่มโกสุม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมด้วยพันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการ และผู้บริหาร เดินทางมอบบ้านในโครงการบ้านห่วงใยจากใจ GLO ให้กับนางสุรินทร์ ดวงดี ในโอกาสที่สำนักงานฯ ได้มีโอกาสเดินทางมาออกสลากสัญจรที่จังหวัดนครนายก โดยมี นายอุดมเขต ราษฎร์นุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก พร้อมนางวจิราพร อมาตยกุล นายอำเภอบ้านนา และคณะผู้นำชุมชน ท้องถิ่น ท้องที่และประชาชนให้เกียรติร่วมงาน


นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม กรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวถึงความเป็นมาของโครงการ ว่า สืบเนื่องจากรัฐบาล มีนโยบายในการแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำและความยากจนของประชาชนในทุกมิติ (TPMAP) เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในทุกช่วงวัย ตลอดจนการขจัดความยากจนตามเป้าหมายการพัฒนาความยั่งยืน และพบว่ามีประชาชนที่ประสบปัญหาสภาพบ้านพักอาศัยที่ไม่มั่นคงถาวรโครงสร้างบ้านไม่มีความแข็งแรง สำนักงานฯ จึงได้ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย สนับสนุนโครงการบ้านห่วงใยจากใจ GLO เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนและสนับสนุนโยบายรัฐ ในฐานะองค์กรแห่งการให้


ด้านพันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า นอกเหนือจากภารกิจหลักของสำนักงานฯ ในการนำส่งรายได้เข้ารัฐแล้ว สำนักงานฯ ได้จัดสรรงบประมาณส่วนหนึ่งคืนกลับสังคม ผ่านโครงการ กิจกรรม ที่มุ่งเน้นเพื่อประโยชน์ต่อสาธารณะและร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตของสังคมอีกด้วย ดังนั้น ในโอกาสที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ครบ 83 ปี จึงได้ร่วมมือกับกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย จัดทำโครงการ “บ้านห่วงใยจากใจ GLO” เพื่อลดปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในกลุ่มดังกล่าว


จากนั้นทางคณะได้เดินทางไปยังโรงเรียนวัดท่าช้าง ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ซึ่งเป็นโรงเรียนในสังกัดเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครนายกโดยมีนายปรีชา ดิลกพรเมธี นายอำเภอเมืองนครนายก และรองผอ.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครนายก คณะครู ผู้ปกครอง นักเรียน ให้การต้อนรับ เพื่อเยี่ยมชมการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนพร้อมมอบสิ่งของและเลี้ยงอาหารกลางวันแก่นักเรียนในโรงเรียนและโรงเรียนใกล้เคียง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้บริหาร ครู และนักเรียน

นพพร ชูทรัพย์ / รายงาน

 

Related posts