ทุกข์ของชาวบ้านตำบลบึง เจอผู้รับเหมาไม่สนโลก วางท่อประปาสุดชุ่ยขุดถนนแล้วไม่ฝังกลบ

ทุกข์ของชาวบ้านตำบลบึง เจอผู้รับเหมาไม่สนโลก วางท่อประปาสุดชุ่ยขุดถนนแล้วไม่ฝังกลบและไม่มีป้าย มีทั้งฝุ่น อุบัติเหตุ ล่าสุด สองผัวเมียขี่รถจักรยานยนต์จะไปซื้อของที่ตลาดมากับข้าวเสียหลักชนต้นไม้ผัวเสียชีวิตเมียเจ็บเล็กน้อย

(วันที่ 6 กันยายน 2565 ) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ บนถนนสายดอนนุ่น-วังค้อ ม. 6 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เป็นถนนคอนกรีตขนาดกว้าง 6 เมตร ครึ่งหนึ่งทางถูกขุดเพื่อวางท่อน้ำประปาทำให้ถนนแคบมีโอกาสเหตุอุบัติเหตุได้ง่าย โดยชาวบ้านต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันถึงผู้รับเหมาการวางท่อประปา ชุ่ยขุดถนนแล้วไม่ฝังกลบและไม่มีป้ายเตือน ประกอบด้วยมีฝุ่น
ฟุ้งกระจ่าย สร้างความเดือนร้อนเป็นอย่างมาก จนทำให้ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาการเดินทางเข้าออก และฝุ่นละออง จนลูกค้าไม่กล้าเข้ามารับประทานอาหาร ขณะที่เจ้าของธุรกิจบางรายต้องหยุด


ซึ่งถนนเส้นดังกล่าวเป็นสายหลักที่เชื่อม การนิคม โรงงาน และชุมชน ทำให้ปริมาณรถหนาแน่นช่วงเช้าและกลางคืน นอกจากนี้ยังพบว่าไม่มีป้ายโครงการของหน่อยงานใดมีเพียงบอกว่าวางท่อประปาเท่านั้น และช่างการคืนไม่มีไฟแจ้งเตือน
น.ส.ธนวรรณ ใหม่ทอง อายุ31ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.6ต.บึง ในช่วง4:00น.เช้ามืดของวันที่ 5 กันยายน 2565สองสามีภรรยาได้ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านทางถนนสายดอนนุ่นม.6 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีเพื่อจะไปตลาดตอนเช้าเพื่อซื้อของมาขายซึ่งขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ก็พูดคุยกันมาตลอดทางอยู่ดีๆได้เกิดเสียหลักชนกับขอบถนนที่มีการขุดวางท่อประปาทำให้สามีที่เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ต้องเสียชีวิต ซึ่งเกิดจากสาเหตุจากการที่มีการจุดวางท่อและไม่ทำให้เสร็จให้เรียบร้อย ชาวบ้านเองก็เจ้าใจว่าต้องทำงาน

แต่ก็ได้รับความเดือดร้อนมานานมากแล้วและยังไม่เข้าใจว่าหน่วยงานที่รับผิดชอบไม่ทำงานให้เสร็จไปเป็นส่วนๆจนทำให้เกิดเหตุการณ์จนทำให้มีผู้เสียชีวิต จึงอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการขุดวางท่อประปาบริเวณถนนสายดอนนุ่น ณ ตอนนี้ถนนมีอุบัติเหตุแทบจะทุกวันตั้งแต่มีการขุดถนนวางท่อมา มีทั้งจักรยานยนต์ล้มรถกระบะยางแตกล้อแม็กแตกเพราะถนนเป็นหลุมลึก พื้นถนนต่างระดับขอบถนนไม่เท่ากัน จึงอยากขอเป็นตัวแทนชาวบ้านผู้ให้รถใช้ถนนในเส้นทางที่มีการก่อสร้างนี้ให้รีบเร่งดำเนินการให้เสร็จโดนเร็วเพราะตอนนี้ได้มีการสูญเสียชีวิตเกิดขึ้นแล้ว
นาง สมนึก บุญโต 59ปี เปิดเผยว่า ในส่วนของชาวบ้านเองก็ได้รับความเดือดร้อนจากฝุ่นและถนนเป็นหลุมเป็นบ่อทำให้เกิดอุบัติเหตุแทบทุกวันโดยเฉพาะฝุ่นนั้นจะเยอะมาก ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับเร่งดำเนินการทำให้เสร็จเร็วๆนิ่งในช่วงเช้าๆรถจะเยอะมากวิ่งสวนกันก็ไม่ได้เพราะมีการขุดถนนวางท่อถนนเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดทั้งสาย และยิ่งเกิดเหตุการณ์ที่มีผู้เสียชีวิตก็ยิ่งรู้สึกไม่ดีและสงสารครอบครัวผู้เสียชีวิต ก็อยากให้หน่วยงานที่ทำงานให้ดำเนินการให้ดีกว่านี้

Related posts