สระแก้ว/รวบสาวตามหมายจับคาด่านคลองลึกก่อนจะหลบหนีออกกัมพูชา

*****จับกุมที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์

ผกก.ตม.จว.สระแก้ว,พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.ส.ภ.คลองลึก, พ.ต.อ.วนัสชัย ยิ่งยงสมสวัสดิ์ ผกก.๑ บก.ปส.๒,พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.๕ บก.ปอ ,พ.ต.ท.จิรพัฒน์ เขียวศิริ สว.ส.ทท.๓ กก.๒ บก. ทท.๑ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ตม.จว.สระแก้ว ประกอบด้วย พ.ต.ต.วงศกร วรรณสมบูรณ์ สว.ฯ, ร.ต.อ.หญิงจารุดา ทนปรางค์ รอง สว ตม จว สระแก้ว.,ร.ต.ต.สุรภูมิ กองไพรวัลย์ รอง สว.ตม.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมมีตำรวจท่องเที่ยวสระแก้วได้ร่วมกันจับกุมตัว นางสาวรุณลักษณ์ ขอสงวนนามสกุล อายุ ๒๗ ปี ราษฎรหมู่ ๒ ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ ๑๖๙๔/๒๕๖๕ ลง ๑๙ สิงหาคม ๒๕๖๕โดยกล่าวหาว่า

“ร่วมกันประกอบสินเชื่อรายย่อยส่วนบุคคลภายใต้กำกับของกระทรวงโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันปลอมและร่วมกันใช้เอกสารสิทธิอันเป็นเอกสารราชการปลอม,ร่วมกันกระทำการอั้งยี่หรือช่องโจร,ร่วมกันฉ้อโกง ประชาชน,ร่วมกันกระทำการโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลบางส่วน หรือ ข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันมิใช่การกระทำผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา,มีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติโดยสมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อ กระทำความผิดร้ายแรงอันเกี่ยวข้องกับอาชญากรรมข้ามชาติ มีส่วนร่วมกระทำการใดๆไม่ว่าทางตรงหรือทางกิจกรรมหรือ

โดยรู้ถึงเจตนาที่จะกระทำความผิดร้ายแรงขององค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ” พฤติการณ์ในการจับกุม ก่อนจับกุมเจ้าหน้าที่ชุดจับทราบว่าจะมีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา จำนวน ๑ คน จะ เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทยทางจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ต่อมาในวันนี้(๑๗ กันยายน ๒๕๖๕) ตม.จว.สระแก้ว โดยเจ้าหน้าที่ประจำจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก พร้อมชุด จับกุมได้ตรวจพบว่า ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลอาญา เข้ามาที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงหมายจับให้ผู้ถูกจับดูและได้อ่าน


ให้ฟังเป็นที่เข้าใจและรับว่าเป็นบุคคลเดียวกันตามหมายจับ ของศาลอาญา ต้องหาว่ากระทำความผิดฐานดังกล่าวจริงและไม่เคยถูกจับกุมดำเนินคดีนี้มาก่อน โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันประกอบสินเชื่อรายย่อยส่วนบุคคลภายใต้กำกับของกระทรวง
***** เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงแจ้งให้ทราบว่าเขาต้องถูกจับแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิ์ให้ทราบ ทำบันทึกจับนำส่ง ศาลอาญา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


***ภาพ/ข่าว ตม.สระแก้ว /บูรพาทีวีออนไลน์ รายงาน

 

Related posts