ขอนแก่น องค์การบริหารส่วนตำบลเก่างิ้ว #จัดการอบรมพัฒนาทักษะการสื่อสารเรื่องเพศ และอนามัยเจริญพันธุ์วัยรุ่นกับครอบครัวประจำปี2565

ขอนแก่น องค์การบริหารส่วนตำบลเก่างิ้ว #จัดการอบรมพัฒนาทักษะการสื่อสารเรื่องเพศ และอนามัยเจริญพันธุ์วัยรุ่นกับครอบครัวประจำปี2565

ในวันที่ 24 กันยายน 2565 เวลา 09.00น.ที่ทำการ องค์การบริหารส่วนตำบลเก่างิ้ว อ.พล จ.ขอนแก่น โดยสภาเด็กและเยาวชนตำบลเก่างิ้ว ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากบ้านพักเด็กและเยาวชนจังหวัดขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมตามโครงการอบรมพัฒนาทักษะการสื่อสารเรื่องเพศ และอนามัยเจริญพันธุ์วัยรุ่นกับครอบครัว ประจำปี 2565 ซึ่งในกิจกรรมการพูดคุยเรื่องเพศกับพ่อแม่ ผู้ปกครอง นับว่าเป็นการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างลูกกับพ่อแม่ ผู้ปกครอง และการสื่อสารที่เหมาะสมจะเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้เกิดความภาคภูมิใจในตนเอง ในทางกลับกันถ้าได้รับการสื่อสารทางลบอยู่เสมอ

จะทำให้เกิดความรู้สึกไม่พอใจ น้อยใจ และไม่ร่วมมือในคำตักเตือน บางครั้งมีการต่อต้าน เรียกร้องความสนใจจากผู้อื่นแทน ซึ่งอาจทาให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมา เช่น หนีออกจากบ้าน มีเพศสัมพันธ์ในวัยเรียน ดังนั้นจุดเริ่มต้นของการพูดคุยเรื่องเพศกับพ่อแม่ ผู้ปกครอง จึงควรเริ่มจากการสื่อสารทางบวก เป็นรูปแบบและเทคนิคการสื่อสารเชิงสร้างสรรค์ สร้างความรู้สึก ความสัมพันธ์ที่ดี เกิดความเข้าใจ จูงใจให้ร่วมมือ ยอมรับและเกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม สิ่งที่ได้รับจากการพูดคุยเรื่องเพศกับพ่อแม่ จะเกิดประโยชน์กับทั้งสองฝ่าย การจัดกิจกรรมครั้งนี้มีเด็กและเยาวชนในตำบลเก่างิ้ว สนใจเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ขอขอบคุณงบประมาณจากบ้านพักเด็กและเยาวชนจังหวัดขอนแก่นในการดำเนินกิจกรรมดีๆครั้งนี้

 

#กรุงชล เกตุพิบูลย์ :ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดขอนแก่น/รายงานข่าว

Related posts