ระยอง-เปิดการแข่งขันมอเตอร์ครอส มุ่งส่งเสริมให้เยาวชนหันมาเล่นกีฬาห่างไกลยาเสพติด และยกระดับสนามแข่งขันเป็นสนามมาตรฐานระดับประเทศ

ระยอง-เปิดการแข่งขันมอเตอร์ครอส มุ่งส่งเสริมให้เยาวชนหันมาเล่นกีฬาห่างไกลยาเสพติด และยกระดับสนามแข่งขันเป็นสนามมาตรฐานระดับประเทศ

เมื่อวันที่ 9 ต.ค.65 เวลา 10.00 น.ที่สนามแข่งมอเตอร์ครอสมาบตอง ม.10 ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย นายวิจิตร พาพลงาม ปลัดอาวุโสอำเภอบ้านค่าย เป็นประธานเปิดการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์วิบาค รายการ”มอเตอร์ครอสไซเคิล และเอ็นดูโร่” ซึ่งจัดขึ้นโดยจังหวัดระยอง อบจ.ระยอง อบต.หนองละลอก ททท.สำนักงานระยอง หอการค้าจังหวัดระยอง และกระทรวงอุตสาหกรรม ระหว่างวันที่ 8-9 ต.ค.นี้ มีนายอดุลย์ นิยมสมาน ส.อบจ.ระยอง นายปราโมทย์ ฉันมิตร นายก อบต.หนองละลอก นายธนพล ศิริผล นายก อบต.หนองตะพาน นายโชติชัย บัวดิษ ผจก.สวนสุภัทราแลนด์ นายสนิท พุทธสังข์ อดีตประธานสภา อบต.หนองละลอก คณะกรรมการจัดการแข่งขัน และนักแข่ง ร่วมพิธีเปิดฯ

การแข่งขันครั้งนี้แบ่งเป็น 32 รุ่น มีทั้งรุ่นเด็กเยาวชน อายุไม่เกิน 7 ปี 9 ปี 12 ปี และ 15 ปี รุ่นโอเพ่น และรุ่นโมโตนักแข่งมืออาชีพ เป็นต้น การจัดการแข่งขันรายการดังกล่าว มุ่งเน้นส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านกีฬาของจังหวัดระยอง โดยครั้งนี้มีนักบิดจากทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนมาก เข้ามาจับจ่ายใช้สอยทำให้เกิดรายได้ในพื้นที่ รวมทั้งจะมีการพัฒนาสนามแข่งขันดังกล่าว ให้ได้มาตรฐานเป็นสนามเก็บสะสมคะแนนของการแข่งขันในระดับประเทศ ทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้ร่วมการแข่งขัน ส่งเสริมการใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ ไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และมีรายได้จากการแข่งขันอีกด้วย โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการแข่งขัน จะนำมอบให้วัดมาบตองอีกด้วย

เดชา สุวรรณสาร ภาพ-ข่าว

Related posts