อำเภอศรีราชาร่วมกับ เจ้าคณะอำเภอศรีราชา สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอศรีราชา ผู้นำท้องถิ่น ให้การช่วยเหลือมอบของผู้รับผลกระทบไฟไหม้บ้านทั้งหลัง

อำเภอศรีราชาร่วมกับ เจ้าคณะอำเภอศรีราชา สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอศรีราชา ผู้นำท้องถิ่น ให้การช่วยเหลือมอบของผู้รับผลกระทบไฟไหม้บ้านทั้งหลัง

 


เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 18 ตุลาคม 2565 นายปพนพัชญ์ ณัฐดุลย์พานิช ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชารายงานเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนราษฏรในพื้นที่ ให้นายนริศ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองอำเภอศรีราชา รักษาราชการแทนนายอำเภอศรีราชาทราบ เมื่อทราบเหตุจึงพร้อมด้วยนางสาวนริศรา ทิพยางกูล ปลัดอำเภอศรีราชา หัวหน้ากลุ่มงานทะเบียนและบัตร/ฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีราชา และนายพิพัฒน์พล อัมพรเพ็ชร์ ปลัดอำเภอศรีราชา งานศูนย์ดำรงธรรมอำเภอศรีราชา ร่วมกับเจ้าคณะอำเภอศรีราชา สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอศรีราชา รพ.สต.บ้านหุบบอน และจิตอาสาพระราชทาน ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ

ที่บ้านเลขที่ 544 หมู่ที่ 4 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา ที่ถูกเพลิงไหม้วอดบ้านทั้งหลัง โดยพบนายปัญญา จันทร (สามี) และนางสาวพรทิพย์ เซ่งฮวด (ภรรยา) อยู่กินร่วมกันมาประมาณ 10 ปี ไม่มีบุตร และไม่ได้จดทะเบียนสมรส อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 544 หมู่ที่ 4 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งถูกไฟไหม้ทั้งหลังใน เวลาประมาณ 10.00 น. ต่อมาเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์นำรถดับเพลิงมาดับไฟใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบลง และพบว่านางสาวพรทิพย์ เซ่งฮวด (ภรรยา) ได้รับบาดเจ็บโดนไฟไหม้บริเวณใบหน้าและแขนทั้ง 2 ข้าง เข้ารับการรักษา ที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง สำหรับแผลไฟไหม้ นางสาวพรทิพย์ เซ่งฮวด (ภรรยา) จะเข้ารับการประเมินบาดแผลจากแพทย์ที่โรงพยาบาลแหลมฉบังแล้ว และในวันที่ 19 ตุลาคม 2565 ให้เข้ารักษาบาดแผลและล้างแผลที่รพ.สต.บ้านหุบบอน ซึ่งอยู่ใกล้บ้าน

 


สาเหตุเพลิงไหม้ ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากการหุงข้าวบริเวณหน้าบ้านโดยใช้เตาฟืน ประกอบกับบริเวณโดยรอบบ้านถูกล้อมรอบด้วยต้นไผ่ จึงเป็นเชื้อเพลิงให้ไหม้บ้านทั้งหลังจนวอดวาย ซึ่งในตอนนี้ทางครอบครัวผู้เดือดร้อน พักอาศัยกับญาติชั่วคราวบริเวณใกล้บ้านของตนเองที่ถูกไฟไหม้ นายปัญญา จันทร (สามี) ทำงานโรงงาน มีรายได้ ประมาณ 12,000 บาทต่อเดือน และนางสาวพรทิพย์ เซ่งฮวด (ภรรยา) เป็นแม่บ้าน และที่ดินปลูกบ้านซึ่งถูกไฟไหม้ ผู้ได้รับความเดือดร้อนเป็นเจ้าของเอง ซึ่งการการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น ทางอำเภอศรีราชา มอบถุงยังชีพพร้อมเงินช่วยเหลือ (พชอ.) จำนวน 2,000 บาท รองนายกกิ่งกาชาดอำเภอศรีราชา มอบเงินช่วยเหลือ จำนวน 2,000 บาท

สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอศรีราชา มอบเงินช่วยเหลือ จำนวน 1,000 บาท กิ่งกาชาดอำเภอศรีราชา ยื่นเสนอให้ความช่วยเหลือการสร้างบ้านพักอาศัยให้เหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี พิจารณาช่วยเหลือต่อไป สำนักงานพระพุทธศาสนา และเจ้าคณะอำเภอศรีราชา มาเยี่ยมผู้ได้รับความเดือดร้อนเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป รพ.สต.บ้านหุบบอย ให้ความช่วยเหลือการทำแผลไฟไหม้กับผู้ได้รับความเดือดร้อน เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ให้ความช่วยเหลือ กรณีไฟไหม้บ้านทั้งหลัง นายปพนพัชญ์ ณัฐดุลย์พานิช ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 มอบอุปกรณ์ยังชีพเบื้องต้นในการใช้ชีวิตประจำวัน

 

ชำนาญ/ชลบุรี

Related posts