ตำรวจไทยเข้าควบคุม พ.อ.ทหารเขมร’คลั่ง ซิ่งรถแหกด่านข้ามชายแดนเข้าด้านคลองหาดพร้อมปืน

ตำรวจไทยเข้าควบคุม พ.อ.ทหารเขมร’คลั่ง ซิ่งรถแหกด่านข้ามชายแดนเข้าด้านคลองหาดพร้อมปืน

 


*****วันที่ 6 พฤศจิกายน 2565 เวลาประมาณ 12.50 น. เกิดเหตุชายรายหนึ่ง มีอาการคล้ายคนเครียด เดินถือปืนวนไปวนมา ในพื้นที่ใกล้สีไฟแดง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ และตำรวจชุดสืบสวน จ.สระแก้ว ระดมกำลังเข้าควบคุมสถานการณ์ ซึ่งยังไม่สามารถควบคุมตัวชายผู้ก่อเหตุได้ เบื้องต้นอยู่ระหว่างเจรจา โดยตำรวจมีการตรึงกำลังพื้นที่ และประกาศแจ้งเตือนประชาชน ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงให้ระมัดระวังตัวและอย่าเข้าใกล


*****ขณะเดียวกันมีรายงานอีกว่า ตำรวจทราบชื่อ ชายคนดังกล่าว คือ พ.อ.sok เป็นทหารของประเทศกัมพูชา ยังไม่ทราบสังกัด ได้ขับขี่รถยนต์แหกจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อ.คลองหาด ซึ่งเป็นจุดผ่านแดนถาวรระหว่างประเทศไทย และกัมพูชา ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านเขาดิน ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว


*****ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.สระแก้ว ว่า เหตุการณ์ระทึกรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.วันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 โดย พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ได้รับแจ้งจาก ตม.ประจำด่านผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ว่ามีรถยนต์อเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ติดป้ายทะเบียนทหารกัมพูชา PICH.NIK บนฝากระโปรงรถติดตราสัญลักษณ์ทหารกัมพูชา ขับแหกด่านผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน จากฝั่งกัมพูชาเข้ามาในประเทศไทย ด้วยความเร็วสูงโดยไม่ยอมหยุดรถให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ และไม่ขออนุญาตเข้าประเทศไทย


*****จากนั้นรถยนต์คันดังกล่าวได้ขับหลบหนีไปทาง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.สระแก้วได้ประสานไปยัง พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว สั่งการให้ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว นำกำลังเจ้าหน้าที่ กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ออกติดตามไล่ล่า พร้อมทั้งประสานไปยัง พล.ต.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา จัดกำลังทหารสังกัดกองกำลังบูรพา ร่วมออกติดตามไล่ล่า

จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. ชุดไล่ล่าได้ตรวจพบรถยนต์คันดังกล่าวบริเวณสี่แยกไฟแดง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว จึงนำกำลังเขาปิดล้อมพร้อมทั้งใช้เครื่องกีดขวางดักสกัดไว้ แต่ผู้ขับขี่รถไม่ยอมลงมาจากรถทำให้เจ้าหน้าที่ต้องทำการปิดล้อมนานข้ามคืนเนื่องจากผู้ขับขี่ไม่ยอมลงจากรถอีกทั้งเกรงว่าภายในรถอาจมีอาวุธปืน


*****ต่อมาเวลา 07.00 น.วันนี้ (6 พฤศจิกายน 2565) เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปิดล้อมรถดังกล่าวไว้ที่บริเวณสี่แยกไฟแดง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ซึ่งต่อมา พ.ต.อ.รุ่ง ได้ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าผู้ที่ขับขี่รถยนต์คัดดังกล่าว คือ พ.อ.ซก บานพอล เป็นนายทหารประจำกระทรวงกลาโหมของรัฐบาลกัมพูชา ได้เกิดความเครียดจากปัญหาครอบครัวทำให้ให้อาการคลุ้มคลั่งขับรถจากฝั่งกัมพูชาฝ่าด่านผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เข้ามาในประเทศไทย จนถูกปิดล้อมและสกัดไว้ได้แต่ยังไม่ยอมลงจากรถ


*****ต่อมา พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ปรีชา สมสถาน รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เป็น ผบ.เหตุการณ์เข้าเจรจากับ พ.อ.ซก บานพอล ที่ยังไม่ยอมออกจากรถ แต่การเจรจาไม่เป็นผล ต่อมา ผบ.กกล.บูรพา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สำนักงานประสานงานไทย-กัมพูชา ประสานไปยังสถานกงสุลใหญ่กัมพูชา ประจำ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นำครอบครัวและญาติของ พ.อ.ซก มาร่วมกันเจรจา แต่ก็ยังไม่เป็นผล พ.อ.ซก ยังไม่ยอมออกมาจากรถ


*****กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 09.00 น.พ.อ.ซก ได้ลงมาจากรถ แต่ในมือถือปืนพกสั้นลงมาด้วย ทำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย ต้องหาที่หลบและพยายามเจรจาให้ พ.อ.ซก วางอาวุธ แต่ พ.อ.ซก ไม่ยอม ยังคงเดินถือปืนส่ายไปมา ท่ามกลางความระทึกของเจ้าหน้าที่ที่ยังไม่สามารถเข้าไปควบคุสถานการณ์ได้ เนื่องจาก พ.อ.ซก มีอาวุธปืน อีกทั้งยังเป็นนายทหารกัมพูชา เกรงหากทำอะไรรุนแรงจะทำให้เกิดปัญหาความสัมพันธ์ได้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย กำลังหารือและวางแผนเพื่อดำเนินการให้ได้เร็วที่สุด


*****เมื่อเวลา 14.00 น. พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว นำกำลังหน่วยปฏิบัติการพิเศษภูธรจังหวัดสระแก้วเข้าชาร์จควบคุมตัว พอ.ชก ทหารกัมพูชา เนื่องจากร่างกายนายกัมพูชาอ่อนเพลียจึงได้ตัวส่งโรงพยาบาลวัฒนานครเพื่อให้แพทย์ตรวจร่างกายจากจะนำพันเอกเขมรมาสอบปากคำที่ สภ.วัฒนานค เพื่อหาสาเหตุเข้ามาในประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนรถยนต์ของกล่าวได้นำมาเก็บรักษาไว้ที่ สภ.วัฒนานคร ในเบื้องต้นเจ้าตำรวจยังไม่ได้ตั้งข้ออะไรเพราะต้องรอสอบปากคำ พ.อ.เขมรรายนี้เสียก่อน

***ภาพ/ ตำรวจสระแก้ว /ข่าว สมศักดิ์ สารการ /บูรพาทีวีออนไลน์ รายงาน

Related posts