ทหารชายแดนมอบกำลังใจ และเตรียมความพร้อมรับฤดูหนาวให้กับประชาชนมอบนมให้กับเด็กนักเรียนมอบผ้าห่มกันหนาวให้กับประชาชนมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง

ทหารชายแดนมอบกำลังใจ และเตรียมความพร้อมรับฤดูหนาวให้กับประชาชนมอบนมให้กับเด็กนักเรียนมอบผ้าห่มกันหนาวให้กับประชาชนมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง


*****เมื่อวันที่ 30 พ.ย.65 เวลา 08.30น. พ.อ.กิตติ ประพิตรไพศาล ผบ.ฉก.ร.12 เป็นประธานในกิจกรรม มอบนมให้กับเด็กนักเรียน และมอบผ้าห่มกันหนาวให้กับประชาชน ” ณ อาคารอเนกประสงค์ องค์การบริหารส่วนตำบลคลองทับจันทร์ ต.คลองทับจันทร์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยมี พ.อ.อภิชัย จูสนิท รอง ผบ.ฉก.ร.12 และ พ.อ.อนุพงศ์ มูลบรรจบ ผบ.ชค.ทพ.13 ร่วมคณะ และมีนายสมหมาย บาดาล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคอลงทับจันทร์ ให้การต้อนรับ โดยได้มอบนม UHT ให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียน บ้านบีกริม ต.คลองทับจันทร์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จำนวน ๔๔ กล่อง จากสหกรณ์โคนมวังน้ำเย็น เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองของเด็กนักเรียน ในการซื้อนมให้กับบุตรหลานของตนเองได้ดื่มบำรุงร่างกาย และเพื่อเป็นการมอบกำลังใจให้เด็กนักเรียนจะได้มีความขยันอดทนในการศึกษา ตามนโยบายของ ผบ.ทบ.ที่ต้องการให้เด็กตามแนวชายแดนมีการศึกษาที่ดี

สามารถสอบเข้ารับการศึกษาทั้งโรงเรียนนายสิบ และโรงเรียนเตรียมทหาร # กำลังใจส่งมอบไปเพื่อให้น้อง ๆ ได้เรียนต่อในโรงเรียนทหาร และได้มอบผ้าห่มกันหนาวให้กับประชานในตำบลคลองทับจันทร์ จำนวน 200 ผืน โดยเป็นประชาชนผู้สูงอายุและมีฐานะยากจน เพื่อเป็นการเตรียมการรับมือกับฤดูหนาวที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้าและตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาทุกระดับที่ต้องการช่วยเหลือประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีมีความสุข เพราะเราเป็นคนไทยด้วยกัน อีกทั้งยังได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ปกครอง และผู้ร่วมพิธีได้รับทราบถึงการทำงานของกองทัพบก การรับสมัครพลทหารกองประจำการแบบออนไลน์, การสมัครสอบเข้าเป็นนักเรียนนายสิบ นักเรียนนายร้อย และ การใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลจากสื่อออนไลน์ประเภทต่าง รวมทั้งปกป้องสถาบัน

*****ต่อมาได้เดินทางไปยังบ้านของนายแล่ พรมประกอบ บ้านเลขที่ 30 ม.8 ต.คลองทับจันทร์ อ.อรัญประเทศ จ.สาระแก้ว อายุ 68 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียงด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ ติดเตียงมาแล้วประมาณ 6 เดือน และบ้านของนางดา ศาลางาม บ้านเลขที่ 62 ม 2 ต.คลองทับจันทร์ อ.อรัญประเทศ จ.สาระแก้ว อายุ 87 ปี เป็นผู้ป่วยสูงอายุติดเตียงมีแผลกดทับ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ติดเตียงมาแล้ว ประมาณ 3 เดือน โดยทั้ง 2 ราย ได้มอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค และเงินช่วยเหลือเบื้องต้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน คนไทยเราไม่ทอดทิ้งกัน เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน ทหารพระราชาดูแลประชา หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 12 กรมทหารราบที่12 รักษาพระองค์ กองกำลังพลบูรพา กองทัพภาคที่1

***ภาพ/ข่าวหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 12 /บูรพาทีวีออนไลน์ รายงาน

Related posts