ชลบุรี-ไฟไหม้หญ้าแห้งลามเสียหายหลายไร่ นายก อบต.เขาไม้แก้ว ขอความร่วมมือหยุดทิ้งก้นบุหรี่-จุดเผาป่า

ชลบุรี-ไฟไหม้หญ้าแห้งลามเสียหายหลายไร่ นายก อบต.เขาไม้แก้ว ขอความร่วมมือหยุดทิ้งก้นบุหรี่-จุดเผาป่า


วันนี้ 5 มกราคม 2566 เวลา 15.30 น. นายจำเนียร กีทีปกูล นายก อบต.เขาไม้แก้ว พร้อมด้วย นายมโนธัช กีทีปกูล นายบัญชา อุดง รองนายก อบต.เขาไม้แก้ว นายอานนท์ บุญธรรม เลขานุการนายก อบต.เขาไม้แก้ว ลงพื้นที่บริเวณ ข้างสนามกอล์ฟปาริชาติ หมู่ 3 ตำบลเขาไม้แก้ว อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้ง ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้หญ้าใกล้บ้านเรือนประชาชน

จึงได้เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นป่าหญ้าแห้ง เนื้อที่ไม่น้อยกว่า 10 ไร่ โดยไฟกำลังลุกไหม้ลุกลามอย่างรุนแรง มีกลุ่มควันลอยขึ้นสูงท้องฟ้าจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้ว ได้ฉีดน้ำสกัดไฟ เพื่อระงับไม่ให้ลุกลามไปยังพื้นที่ของชาวบ้านที่อยู่ติดกับถนน ใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้


นายจำเนียร กีทีปกูล นายก อบต.เขาไม้แก้ว ได้ข่าวกับผู้สื่อข่าว ขอความร่วมมือประชาชนหยุดจุดไฟเผาป่าและทิ้งก้นบุหรี่ อันเป็นสาเหตุของไฟไหม้ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดความเสียหายกับทรัพย์สินและชีวิตของพี่น้องประชาชนจึงขอความร่วมมือหยุดจุดไฟเผาป่าและทิ้งก้นบุหรี่

ภาพ/ข่าว-ฐานภัทร อะเวลา ( เอก ชลนิวส์) นภชนก เหมือนนามอญ ผู้อำนวยการชลนิวส์ ทีวี online รายงานจากศูนย์ข่าวชลนิวส์ ทีวี online 8/68 ม.2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี โทร 087-6142444

Related posts