ชลบุรี # รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ประธานเปิดโครงการมหกรรมรวมพลัง สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ พลิกโฉมตลาดแรงงานไทย ที่จังหวัดชลบุรี แห่งแรกของประเทศไทย

ชลบุรี # รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ประธานเปิดโครงการมหกรรมรวมพลัง สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ พลิกโฉมตลาดแรงงานไทย ที่จังหวัดชลบุรี แห่งแรกของประเทศไทย

# เมื่อเวลา 10.00 นาฬิกา วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ.2566 ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค ) อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดโครงมหกรรมรวมพลัง สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ภายใต้นโยบาย ” สืบสาน รักษา ต่อยอด ฟื้นฟู พลิกโฉมตลาดแรงงานไทย ” ที่จังหวัดชลบุรี นับเป็นแห่งแรกของประเทศไทย มี นางสาวบุปผา เรืองสุด รองปลัดกระทรวงแรงงาน รักษาราชการแทนแทนอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เป็นผู้กล่าวรายงาน

มี นายสุเทพ ชิตยวงศ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าฯชลบุรี พร้อมด้วย คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงแรงงาน นายอำเภอพานทอง หัวหน้าส่วนราชการ สังกัดกระทรวงแรงงาน ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ ครู อาจารย์ นักเรียน นักศึกษา และ ประชาชนร่วมงานจำนวนมาก ในการจัดงานขึ้นในครั้งนี้เทางกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้ดำเนินการยกระดับการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงาน Up-skill , Re-skill , New skill ให้กับแรงงานในระบบ นอกระบบ และกลุ่มผู้ว่างงานให้มีความรู้เพียงพอต่อการทำงาน เพื่อกลับเข้าสู่ตลาดแรงงาน

โดยได้มีการเพิ่มทักษะดิจิทัล เทคโนโลยีและนวัตกรรมแก่กลุ่มแรงงาน ทั้งแรงงานเดิมและผู้จบการศึกษาใหม่ๆ ผ่านช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ พัฒนาหลักสูตรการฝึกอาชีพเสริม พัฒนาหลักสูตรอาชีพให้กับคนรุ่นใหม่ที่นิยมทำงานอิสระ การต่อยอดการประกอบอาชีพเพื่อยกระดับรายได้และเศรษฐกิจชุมชนให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้แล้วภายในงานยังได้มีสถานประกอบการระดับชั้นจำนวน 20 กว่าแห่งได้ เข้ามาร่วมเปิดรับสมัครงานในครั้งนี้อีกด้วย และภายในงานได้มีกิจกรรมอย่างมากมาย ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากทีเดียว

 

# วิรัช หนูขาว ภาพ/ข่าว

Related posts