ชลบุรี-พัทยาเดือด!! คลิปกระฉ่อนโซเชียล กลุ่มคนขับโบลท์ ปะทะ วินมอไซค์ ถูกเหล็ก-ไม้เบสบอลฟาดเจ็บ 3 คน

ชลบุรี-พัทยาเดือด!! คลิปกระฉ่อนโซเชียล กลุ่มคนขับโบลท์ ปะทะ วินมอไซค์ ถูกเหล็ก-ไม้เบสบอลฟาดเจ็บ 3 คน

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 25 ม.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบ เหตุการณ์กลุ่มวินจยย.รับจ้าง ชกต่อยตะลุมบอนกับกลุ่มคนขับโบลท์ โดยใช้เหล็ก และไม้เบสบอล เป็นอาวุธที่เตรียมาก่อเหตุ ซึ่งมีวินจยย.รับจ้างได้รับบาดเจ็บ 3 คน เหตุเกิดขึ้นที่บริเวณหน้าอาคาเดีย บีช รีสอร์ท ตั้งอยู่ซอย 7 ทัพพระยา พัทยาใต้ ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปเหตุการณ์จังหวะชลมุนไว้ได้ ลงในกลุ่มพัทยาทอล์ค จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบกลุ่มวินจยย.รับจ้าง ตั้งอยู่บริเวณหน้ารีสอร์ทเกิดเหตุ จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายอนันต์ แก้ววิเชียร อายุ 37 ปี หรือ นัน สวมเสื้อวินเบอร์ 3 สภาพถูกของแข็งตีเข้าที่ศีรษะ และหน้าขาซ้าย จนปูดบวม นายนพดล การสมมุติ อายุ 37 ปี หรือ หนึ่ง สวมเสื้อวินเบอร์ 25 ถูกตีเข้าช่วงบริเวณท้ายทอย และศีรษะปูดบวม และ นายมณฑล เลี่ยวเส็ง อายุ 37 ปี หรือ ปอ สวมเสื้อวินเบอร์ 15 ถูกตีเข้าที่แขนซ้ายจนปูดบวม พร้อมกับนำอาวุธเป็นเหล็กงัด ยาวประมาณ 1 ฟุต และไม้เบสบอล ยาวประมาณ 1 เมตร ที่กลุ่มคนขับโบลท์ ใช้ก่อเหตุแล้วทิ้งเอาไว้มาโชว์ให้กับผู้สื่อข่าวดู

นายอนันต์ วินจยย.รับจ้าง เบอร์ 3 เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้นั่งคร่อมรถจักรยานยนต์รอรับลูกค้า อยู่ที่บริเวณหน้าร้านขายของชำ บริเวณทางเข้าตึกอาคาเดีย คอนโด ซึ่งอยู่ห่างจากจุดตั้งวินฝั่งรีสอร์ท ประมาณ 50 เมตร จู่ๆ ได้มีชายวัยรุ่นจำนวน 3 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์มาคนละคัน ซึ่งเป็นกลุ่มคนขับโบลท์ มาจอดรอรับลูกค้า ซึ่งเป็นจุดเดียวกันกับวินจยย.รับจ้าง ที่เป็นเขตการให้บริการอยู่ จึงบอกให้กลุ่มคนขับโบลท์ ทั้งหมด 3 คน หากจะมารอรับลูกค้า โปรดช่วยทำตามกฎให้กลุ่มคนขับโบลท์ จอดรับ-ส่ง บริเวณในซอยซึ่งอยู่ห่างจากจุดวินจยย.รับจ้างเพียงไม่กี่เมตร เพื่อหลีกเลี่ยงการทะเลาะเบาะแว้งในกลุ่มคนขับโบลท์ ซึ่งเป็นงานให้เกียรติทั้งสองฝ่าย เนื่องจากทำงานด้านบริการเหมือนกัน

แต่ปรากฎว่ากลุ่มคนขับโบลท์ เดินปรี่เข้ามาหาเรื่องด้วยความไม่พอใจ พร้อมกับต่อว่า “ทำไมถึงจอดรับส่งลูกค้าตรงนี้ไม่ได้” ซึ่งตรเองได้อธิบายเหตุผลให้ฟังแล้ว แต่สุดท้ายกลุ่มขับโบลท์ ไม่ฟังความใดๆ โดยครั้งแรก หนึ่งในกลุ่มคนขับโบลท์ พยายามคว้าเหล็กงัดออกมาจากเสื้อแล้วทำท่าจะตี เมื่อเห็นท่าไม่ดีเกรงว่าจะได้รับอันตรายเนื่องจากอยู่ตัวคนเดียว จึงส่งสัญญาณให้เพื่อนในวินจยย.รับจ้างมาช่วยเคลียร์ปัญหา ทันใดที่เพื่อนมานั้น กลุ่มคนขับโบลท์ จึงได้เปิดฉากชักเหล็ดงัด และไม้เบสบอล ฟาดเข้าที่ศีรษะนายนพดล หรือหนึ่ง สวมเบอร์ 25 ก่อน 1 ครั้ง หลังจากนั้นเหตุการณ์ก็ชุลมุน จนตนเอง และเพื่อนรวม 3 คน ได้รับบาดเจ็บ โดยยืนยันว่าฝั่งคนขับโบลท์ เป็นฝั่งเริ่มก่อน

ขณะที่ วีดีโอคลิปเหตุการณ์ที่มีพลเมืองดีถ่ายไว้ได้ เป็นแค่ช่วงหนึ่งของเหตุการณ์ ซึ่งเป็นฝั่งวินจยย.รับจ้างกำลังรุมทำร้ายกลุ่มคนขับโบลท์ ก็ขออยากวอนให้สังคมเข้าใจ และให้ความเป็นธรรมด้วย เนื่องจากวินจยย.รับจ้าง ยึดปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมายทุกอย่าง ซึ่งทางวินจยย.รับจ้าง ก็ให้เกียรติกลุ่มคนขับโบลท์อยู่เสมอ เพียงแค่ให้ช่วยจอดรับ-ลูกค้า ห่างจากจุดวินเพียงไม่กี่เมตร ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหากับกลุ่มคนขับโบลท์เลย เพราะต่างคนต่างต้องทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัว อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะได้นำอาวุธของคนขับโบลท์ที่ทิ้งไว้ และนำภาพกล้องวงจรปิดของร้านขายของชำ ที่จับภาพเหตุการณ์ไว้ได้ตั้งแต่เริ่ม เข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับกลุ่มคนขับโบลท์ต่อไป.

 

ภาพ/ข่าว-ฐานภัทร อะเวลา ( เอก ชลนิวส์) นภชนก เหมือนนามอญ ผู้อำนวยการชลนิวส์ ทีวี online รายงานจากศูนย์ข่าวชลนิวส์ ทีวี online 8/68 ม.2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี โทร 087-6142444

Related posts